พบชายปริศนาตายในบ้าน สุดท้ายเป็นเจ้าของบ้าน แต่ศพอืดจนญาติจำไม่ได้

26 ธ.ค. 66

แตกตื่น ! พบชายปริศนาเสียชีวิตในบ้าน ตำรวจตรวจสอบวุ่น สุดท้ายเป็นญาติที่อาศัยอยู่ในบ้าน แต่ศพอืดจนญาติจำไม่ได้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ธันวาคม 2566 ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งเจ้าของบ้านไม่ทราบว่าผู้นอนเสียชีวิตนั้นเป็นใคร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.เมืองแพร่ แพทย์จากโรงพยาบาลแพร่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดแพร่ และกู้ภัย เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบ้าน 2 ชั้น บริเวณห้องครัวด้านหลังบ้านพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนเบาะนอน และศีรษะหนุนหมอน สวมเสื้อสีขาว นุ่งผ้าขนหนู มีเลือดออกทางปากและจมูก ในห้องน้ำพบเสื้อผ้ากองอยู่ คาดเป็นของผู้เสียชีวิต ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

สอบถามนางมอญ อายุ 68 ปี ผู้พบคนแรกเล่าว่า ตนเอากับข้าวมาให้ยาย ซึ่งอยู่บ้านอีกหลังด้านหน้า ยายบอกลุกไม่ขึ้น ตนจึงไปเรียกลุงริมาช่วยเพื่อช่วยประคองให้พายายลุกไปโรงพยาบาล ทีแรกตะโกนเรียกหน้าบ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ตนจึงเดินเข้ามาในบ้านที่เกิดเหตุ เปิดประตูเลื่อนเห็นผู้เสียชีวิตนอนอยู่ แต่พอดูเข้าไปใกล้ๆไม่ใช่ลุงริ เป็นใครไม่รู้ ตนไม่รู้จักและไม่เคยเห็นหน้า จึงเรียกเพื่อนบ้านและโทรหาเจ้าของบ้าน

สอบถามนางสาวพิชญาภรณ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ได้รับแจ้งจากป้ามอญว่ามีคนเสียชีวิตในบ้าน ตนจึงรีบมาดูเพราะตนนั้นทำงานอยู่ในเมือง 2-3 วันกลับมาบ้านทีเพื่อมาดูแลยาย แต่ในโซนหลังบ้านที่เป็นโซนห้องครัวนั้น เป็นโซนของลุงริ หรือนายชัยมงคล วัตสุนทรเมือง ตนได้พยายามติดต่อลุงริแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไม่ทราบว่าผู้ที่นอนเสียชีวิตนั้นเป็นใครมาจากไหน ลุงให้มาอยู่หรืออย่างไร ตนก็ไม่ทราบ ตอนนี้ยังไม่สามารถติดต่อลุงได้ ตนนั้นพบลุงครั้งล่าสุดคือวันเสาร์ เจอกันในเมือง จากนั้นก็ไม่ได้เจออีกและลุงได้ตอบไลน์ในกลุ่มครอบครัวล่าสุดคือวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สอบถามลูกลุงที่อยู่ต่างจังหวัดก็ไม่มีใครทราบว่าลุงไปไหน เพราะไม่ได้ไปหาลูก

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของแพทย์เวร คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชม.สำหรับผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบพบโทรศัพท์และแทปแลตอยู่ใกล้กับร่างผู้เสียชีวิตแบตหมด จึงได้ทำการชาร์ตและเปิดเครื่อง จึงทราบว่าเป็นของลุงริ และได้โทรสอบถามทางด้านลูกว่าเสื้อผ้าดังกล่าว และเสื้อผ้าที่อยู่ในห้องน้ำใช่ของลุงหรือไม่ ลูกตอบว่าใช เนื่องจากสภาพศพอืดเน่า ทำให้ญาติไม่สามารถจำหน้าของผู้เสียชีวิตได้ จึงคิดว่าเป็นคนอื่น

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำร่างของผู้เสียชีวิตส่ง รพ.แพร่ เพื่อผ่าชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตและรอทางด้านครอบครัวมายืนยันอีกครั้ง ก่อนส่งมอบร่างให้กับครอบครัวเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส