แม่ค้าหาดพลา วอนลูกค้า กินปูอิ่มแล้วกลับมาจ่ายเงินด้วยจ้า

26 ธ.ค. 66

แม่ค้าหาดพลา วอนลูกค้าซื้อปูไปลืมจ่ายเงิน ขอโพสต์ตามหา กินอิ่มแล้วกลับมาจ่ายเงินด้วย นั่นกำไรทั้งนั้น ปูอร่อยกินได้ทั้งครอบครัว 

วันที่ 26 ธ.ค. 66 เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Tanawan Jongjai โพสต์ภาพร้านขายอาหารทะเลสด ชื่อ “เจ้ตั๊กซีฟู๊ด” ระบุข้อความ “ลูกค้าที่มาซื้อปู ไม่ไม่ได้จ่าย ยอดค่าปู 1,190 บาทนะคะ หากลืมหรือเห็นโพสต์ ช่วยกลับมาจ่ายด้วย อย่าทำแบบนี้กับแม่ค้าเลย” 

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หาดพลา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พบ เจ้ตั๊ก อายุ 33 ปีเจ้าของโพสต์เล่าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค. 66 เวลา 10.00 น. มีลูกค้าลักษณะเป็นสาวทอม อายุประมาณ 20 ปี หน้าตาน่ารักได้มาซื้อปูที่ร้านตน จำนวน 4 กิโลกรัม ยอด 1,190 บาท 

“เจ้ตั๊กซีฟู๊ด”

เจ้ตั๊ก กล่าวต่อว่า ช่วงนั้นที่ร้านลูกค้าเยอะ ตนชั่งเสร็จแล้วก็ยื่นให้ลูกน้อง เพื่อส่งตอให้ลูกค้า และบอกว่ายอด 1,190 บาท จากนั้นตนก็หันหลังไปดูลูกค้าท่านอื่น ลูกน้องก็ยื่นปูให้ลูกค้าไปและก็คิดว่าลูกค้าจ่ายเงินให้กับตนแล้ว ผ่านไปสักพักลูกค้าเริ่มเบาลง ตนก็หันไปดูยอดที่โทรศัพท์ ก็เอะใจว่าเงินมันยังไม่เข้า จึงหันไปถามยอดลูกน้อง ลูกน้องก็ถามว่า “อ้าวพี่เขาจ่ายพี่แล้วเหรอ ยังไม่ได้จ่ายหนูเลยนะ” 

“เจ้ตั๊กซีฟู๊ด”

เจ้ตั๊ก กล่าวอีกว่า ตนจึงรีบโพสต์ลงโซเชียล เผื่อลูกค้าเขาอาจจะลืมจ่ายยอด 1,190 บาท นั่นเป็นกำไรกินได้ทั้งครอบครัวเลย ช่วงนี้แม่ค้าขายของก็ลำบาก อย่าทำแบบนี้กับใครเลย หากกินอิ่มแล้ว นึกได้ว่ายังไม่จ่ายค่าปูม้า ก็ช่วยกลับมาจ่ายเงินด้วย 

“ขอให้ลูกค้ากลับมาจ่ายตนเถอะ ตนนั้นไม่โกรธก็ยังคิดบวกอยู่ว่าเขาอาจลืม ปูที่ร้านตนอร่อยนะ กินอิ่มแล้วก็ติดต่อกลับมาจ่ายค่าปูด้วย” เจ้ตั๊ก กล่าว 

“เจ้ตั๊กซีฟู๊ด”

ด้านเจ้หม่ำ อายุ 56 ปี แม่ค้าขายอาหารทะเลอีกคน เล่าว่า ตนนั้นก็โดนมาบ่อยจนทะเลาะกับลูกค้าก็มี เพราะเวลาโอนลูกค้าบางรายก็ไม่กดยืนยัน แต่ยืนให้ดูสลิป ตนจึงต้องบอกว่ากดยืนยันให้ด้วย จนตอนนี้สั่งเด็กที่ร้านว่าจะรับแต่เงินสด ไม่ซื้อไม่เป็นไร ของเรายังเก็บเอาไว้ได้ โดนลูกค้าขี้โกงแบบนี้แม่ค้าจะเอาอะไรกิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส