รวบทันควัน หนุ่มย่องขโมยทองในห้าง สุดเซ็งเจอเป็นของปลอม

25 ธ.ค. 66

รวบหนุ่มซุ่มขโมยทองในร้านห้างดัง แต่สุดเซ็งเป็นทองปลอม ตรวจสอบประวัติเคยก่อคดีมาโชกโชน เพิ่งออกจากคุกมา 7 เดือนก็ออกตระเวนขโมยทั่วไทย

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายสวมเสื้อคลุมมีฮูดสีดำขโมยของในร้านค้าต่างๆ ภายในห้องสรรพสินค้าชื่อดัง ในตัวเมืองสมุทรสงคราม เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.35 น. ของวันที่ 23 ธันวาคม2566

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ประสานชุดสืบสวน สน.ท่าข้าม สืบทราบจนทราบว่าคนร้ายคือนายรณรงค์ เรืองรงค์ อายุ 21 ปี ชาวต.บ้านนา อ.กะเปอร์ จ.ระนอง และติดตามไปควบคุมตัวได้ที่ป้ายรถเมล์เซ็นทรัลพระราม 2 นำตัวกลับมาสอบสวนที่สภ.เมืองสมุทรสงคราม

พร้อมของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย 1.สร้อยคอทองคำปลอม จำนวน 7 เส้น,2.สร้อยข้อมือทองคำปลอม 3 เส้น,3.ต่างหูจำนวน 1 คู่,4.นาฬิกาข้อมือจำนวน 1 เรือน,5.รองเท้าแตะสีดำลายขาวน้ำเงินจำนวน 1 คู่,6.เสื้อฮูดแขนยาวสีดำประทับอักษร“SlipKnot”อยู่ที่หน้าอกจำนวน 1 ตัวที่ใส่มาก่อเหตุ ,7.แหวนทองคำปลอมจำนวน 5 วง ,8.พระเครื่องเหลี่ยมทองจำนวน 6 องค์,9.ต่างหูจำนวน 47 ชิ้น ,10.จี้จำนวน 2 ชิ้น,11.จี้พลอยจำนวน 4 ชิ้น,12.จี้พระจำนวน 2 ชิ้น และ13.กระเป๋าสะพายข้างสีดำจำนวน 1 ใบตัวที่ใช้มาก่อเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายรณรงค์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงโดยแอบเข้าทางประตูหลังและเข้ามาขโมยทองนึกว่าเป็นทองจริง หวังว่าจะนำมาขายหาเงินใช้จ่ายส่วนตัว จึงโกยออกไปและใช้มีดจี้ให้ รปภ.พาออกจากห้างกลางดึก กระทั่งมารู้ที่หลังว่าเป็นทองปลอม จึงนำมาใส่เล่น กระทั่งมาถูกจับกุมตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์หรือรับของโจร”นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสงครามดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วทั้งหมด 9 คดี ตั้งแต่2561–ปัจจุบัน ในเขต จ.ระนองต่อเนื่อง เคยติดคุกเมื่อปี 2561 ข้อหาลักทรัพย์ออกจากคุกมาประมาณ 7 เดือนที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดเมื่อ 11 ธันวาคม 2566 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในเขตพื้นที่ สภ.สวี จ.ชุมพร

เมื่อ 18 ธันวาคม 2566 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในเขตพื้นที่ สน.ท่าข้าม  และ เมื่อ 24 ธันวาคม 2566 ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ในเขตพื้นที่สภ.เมืองสมุทรสงคราม และยังมีคดีครอบครองอาวุธปืนอาวุธมีดและเสพยาบ้ารวมทั้งหมด 11 คดี ถือเป็นวัยรุ่น อายุ เพียง 21 ปี แต่ก่อเหตุมาโชกโชน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจึงเร่งรัดจนสามารถในจับกุมในครั้งนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส