ระดมค้นหา 6 ลูกเรือสูญหายกลางทะเลตราด

25 ธ.ค. 66

หลายหน่วยงานระดมค้นหา 6 ลูกเรือ หลังเกิดเรือประมงล่มกลางทะเลตราด หวังให้มีชีวิตรอดเพราะจมน้ำหายไปนาน 4 วันแล้ว


ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุการณ์เรือประมง ออกทำการประมงระหว่างเกาะคลุ้มและเกาะรัง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ธันวาคม ก่อนจะขาดการติดต่อไปของเช้ามืดวันที่ 22 ธันวาคม และทราบว่าเรือลำดังกล่าวอับปางลงในทะเล ระหว่างเกาะคลุ้มกับเกาะรัง นอกเขตอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะช้าง จึงระดมกำลังกันค้นหาทุกวัน ซึ่งก็พบแต่ซากเรือจมในลักษณะตะแคงข้างในทะเล หลังจากนั้นจึงระดมนักประดาน้ำดำน้ำค้นหาผู้สูญหายทั้ง 6 คน

วันนี้ทีมงานค้นหาทางเรือ ประกอบด้วยอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะช้าง ชุดเกาะรัง ชุดบ้านสลักเพชร ชาวเรือประมง พร้อมทหารเรือจากศรชลตราด ช่วยกันนำเรือประมงกว่า 10 ลำ ออกไปทำการแล่นค้นหาในบริเวนจุดเรือจมอีกครั้ง

โดยวันนี้เป็นการระดมกำลังกระจายกันออกค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งคาดว่าอาจจะยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากเจ้าของเรือบอกว่าหลังจากดำน้ำตรวจสอบสภาพเรือที่จมแล้ว พบว่าอุปกรณ์ต่างๆหายไป ทั้งเสื้อชูชีพ แกลลอนน้ำมัน ซึ่งคาดว่าผู้สูญหายอาจจะใช้ในการพยุงตัวลอยในทะเลก็เป็นได้ และจากกระแสลมพัดแรง โดยพัดออกจากฝั่งไปทะเลด้านเกาะกูดและกัมพูชา หวังว่าผู้สูญหายทั้ง 6 คนจะยังมีชีวิตอยู่ จึงเร่งระดมกันออกค้นหา 

เจ้าของเรือ บอกอีกว่า เรือของตนเป็นเรือประมงพานิชย์ ต้องออกทำประมงนอกเขต 3 พันเมตร ก่อนเกิดเหตุไต๋เรือนำเรือออกทะเล ช่วงค่ำวันที่ 21 ธันวาคม 66 และช่วงเช้าพยายามติดต่อแต่ติดต่อไม่ได้ คาดว่าน่าจะเกิดเหตุเรือล่มในช่วงเช้าวันที่ 22 ธันวาคม เพราะเป็นช่วงลมพายุพัดรุนแรงและคลื่นสูงมาก ซึ่งถึงตอนนี้ยังหวังว่าจะพบลูกเรือที่สูญหายทั้ง 6 คน ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ทหารเรือศรชลตราด ที่ช่วยกันค้นหาตลอดเวลา 4 วันที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีแต่การแจ้งเตือนเรื่องอุณหภูมิและลมแรง ไม่มีการแจ้งเตือนเรื่องห้ามออกทะเล จึงให้ไต๋นำเรือออกทะเลตามปกติ เพราะคืนวันที่ 21 ธันวาคม ยังไม่มีพายุลมแรงมากนัก จนเช้าวันที่ 22 ธันวาคม จึงทราบว่าเรือประมงของตนสูญหายพร้อมลูกเรือดังกล่าว.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส