ปิดฉากชีวิต ดารุณี กฤตบุญญาลัย อดีตไฮโซชื่อดัง เสียชีวิตที่ต่างประเทศ

25 ธ.ค. 66

 

ปิดฉากชีวิต ดารุณี กฤตบุญญาลัย อดีตไฮโซชื่อดัง- นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เสียชีวิตที่ต่างประเทศ คนบันเทิง-นักวิชาการร่วมอาลัย 

วันที่ 24 ธ.ค. 66 รายงานข่าวแจ้งว่า ดารุณี กฤตบุญญาลัย หรือ ไฮโซดารุณี อดีตไฮโซชื่อดังและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ท่ามกลางความอาลัยของคนวงการบันเทิงและนักวิชาการ 

โดย อั๋น ภูวนาท คุนผลิน พิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความอาลัยแก่ ดารุณี กฤตบุญญาลัย ว่า “กราบลาส่งอาดา ดารุณี กฤตบุญาลัย ณ ตรงนี้จากใจนะครับ ยังจำได้เสมอ ในวันที่อั๋นยังไม่มีใครรู้จักเลยแล้ว ต้องขึ้นเวทีร้องเพลงวันแรก ผู้หญิงคนนี้เดินถือดอกไม้ช่อใหญ่มากๆๆๆมาให้อั๋นถึงที่หน้าเวที” 

“โดยที่เรายังไม่ได้รู้จักกันอย่างเป็นทางการใดๆ แล้วบอกว่า ชื่นชมทุกอย่างโดยเฉพาะความคิดของลูก ตั้งแต่ในวันที่ยังไม่มีใครสนใจสิ่งที่อั๋นคิดเลยด้วยซ้ำ น้ำใจ และกำลังใจล้นเหลือจากอาดามีมาให้อั๋นเสมอ แม้ในวันที่ตัวคุณอาเองอาจต้องการกำลังใจมากกว่าอั๋นด้วยซ้ำ” 

“จากวันวานที่ความคิดที่แตกต่าง เคยเป็นเรื่องที่คนบางกลุ่มยังไม่พร้อมยอมรับ อาดาคือผู้มาก่อนกาล คือผู้กล้าที่สอนอะไรหลายๆ อย่างให้กับคนรอบข้างมากมาย จะเก็บรอยยิ้มเสียงหัวเราะและความคิดบวกของอาไว้ในความทรงจำครับ กอดพี่ฝน น้ำนิ่ง และน้ำพุนะครับ” 

ขณะที่ เอิ๊ก พรหมพร โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า “กราบลาคุณแม่ดานะคะ เอิ๊กคงมีโอกาสได้ส่งคุณแม่แต่เพียงเท่านี้ ไม่ว่าคุณแม่ดาจะอยู่ที่แห่งไหน เอิ๊กเชื่อว่าที่แห่งนั้นจะเป็นที่ๆ คุณแม่มีความสุข เพราะคุณแม่เป็นผู้หญิงที่มีแต่ความสุขเสมอ ขอบคุณที่ทำให้เอิ๊กได้เรียนรู้การแต่มีพลังบวก มีความเป็นไปได้ และมีมุมมองดีๆ ในทุกๆ สถานการณ์ค่ะ จำได้ประโยคนึงที่คุณแม่มักจะพูดเสมอ ‘ปัญหามีไว้แก้ไม่ไ่ด้มีไว้กลุ้มนะคะ’ พูดจบก็จะส่งมาพร้อมยิ้มกว้างให้กำลังใจ RIP นะคะ ตอนนี้คุณแม่คงไปร้องเพลงลั้นลาอย่างมีความสุขให้พระเจ้าฟังแล้ว กอดฝนแน่นๆนะคะ เข้มแข็งนะ ฝนลูกแม่อยู่แล้ว” 

สำหรับ ดารุณี กฤตบุญญาลัย เป็นทั้งนักธุรกิจและเคยทำงานในวงการบันเทิง เป็นที่รู้จักใน ซีรีส์เรียลลิตี้โชว์ “ไฮโซบ้านนอก” นอกจากนี้ ยังมีผลงานจัดรายการวิทยุ พิธีกร นักเขียน นักพูด คอลัมนิสต์ รวมถึงยังเป็นแกนนำคนเสื้อแดงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ด้วย 

อย่างไรก็ตามภายหลังเหตุการณ์รัฐประหาร วันที่ 22 พ.ค. 57 ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ออกคำสั่งเรียกให้ ดารุณี กฤตบุญญาลัย ไปรายงานตัว แต่เจ้าตัวไม่ได้ไปตามคำสั่งดังกล่าว จึงถูกศาลทหารออกหมายจับ ต่อมา ดารุณี กฤตบุญญาลัย ได้ลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ และยังคงเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนทางการเมืองอยู่เสมอ 

ทั้งนี้เมื่อปี 62 ดารุณี กฤตบุญญาลัย หรือ ไฮโซดารุณี เคยเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก “ดารุณี กฤตบุญญาลัย – Darunee Kritboonyalai” ว่าเกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เข้าผ่าตัดใหญ่ลำไส้อุดตัน ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 66

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส