สะเทือนใจ!!ทาสยาบ้าคลั่ง แทง ร.ต.ท.เข้าระงับเหตุดับ

24 ธ.ค. 66

เสพยาจนป่วยจิตเกือบ 20 ปี ใช้มีดแทง ร.ต.ท. เข้าระงับเหตุดับคาที่ ชาวบ้านวอนปราบยาบ้าเด็ดขาด เพิ่งเผาเด็ก 9 ขวบ เหยื่อยาบ้าไปเมื่อวานนี่เอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2566 ตำรวจ สภ.ธาตุพนม นำกำลังทีมสืบสวน และตำรวจงานป้องกันปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน กรณีเกิดเหตุสลดสะเทือนขวัญ ขณะ ร.ต.ท.อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ รอง สวป.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เข้าระงับเหตุหลังมีชาวบ้าน แจ้งมีชายคลุ้มมคลั่งอาละวาด ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 9 บ้านโชคอำนวย ต.อุ่มเหม้า จ.นครพนม เกรงว่าจะทำร้ายชาวบ้าน

โดยนายตำรวจดังกล่าว รักษาการดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ต.อุ่มเหม้า จึงเข้าระงับเหตุเพียงคนเดียว รอกำลังเสริม แต่ไม่ทันตั้งตัว ถูกคนร้าย ทราบชื่อ คือ นายอานุเดช หรือเดช อายุ 49 ปี ผู้ป่วยจิตเวช เสพยาบ้าจนป่วยจิต แต่รักษาไม่หาย มีประวัติก่อเหตุคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง จนกระทั่งล่าสุดก่อเหตุสลด ใช้อาวุธมีดจ้วงแทงตำรวจแบบไม่ยั้ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก่อนหลบหนี

จนกระทั่ง พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม นำกำลังทีมสืบสวนใลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัว คนก่อเหตุ คือ นายอานุเดช ไว้ได้ ควบคุมตัวมาสอบสวน พบประวัติติดยาบ้าจนป่วยจิต และเคยติดคุกมาก่อน

พร้อมยืนยันว่าตำรวจผู้ตายทำงานขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยเข้าไปเจรจาระหว่างรอกำลังเสริม แต่คนร้ายบุกจู่โจม มีการปลุกปล้ำทำร้ายร่างกายกัน ทำให้คนร้ายใช้อาวุธมีดจ้วงแทงเข้าลำตัวหลายจุด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และพบข้อมูลว่าเป็นผู้ป่วยจิตที่เคยมีการเจรจาระงับเหตุมาแล้วหลายครั้ง ทำให้นายตำรวจผู้ตายเชื่อว่าจะระงับเหตุเบื้องต้นได้ ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสจ้วงแทงจนเสียชีวิต เบื้องต้นแจ้งข้อหาเจตนาฆ่า ส่วนข้อหาอื่นรอสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มเติม

สอบถามญาติคนก่อเหตุพบว่าคนร้าย คือ นายเดช อยู่บ้านคนเดียวลำพังเนื่องจากหย่าร้าง มีพฤติกรรมเสพยาบ้า ติดยาเสพติดมานาน หลายปี ชอบคลุ้มคลั่งเนื่องจากไม่กินยารักษาตัว ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุซ้ำ

ทั้งนี้ตำรวจผู้ตาย เคยรู้จักกับคนก่อเหตุมาก่อน และเคยระงับเหตุได้ทุกครั้ง ไม่คิดว่าจะถูกจู่โจมใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทง รวมกว่า 7 แผล ตามร่างกาย

อย่างไรก็ตามทางชาวบ้าน ฝากเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเรื่องแก้ไขปัญหาทาสยาบ้า ป่วยจิตคลุ้มคลั่ง และปราบปรามจับกุมผู้เสพผู้ค้าจริงจัง เนื่องจากเกิดเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุด อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เกิดเหตุชายเมายาบ้าคลั่งทำร้ายเด็กชาย 9 ขวบ เสียชีวิตเพิ่งเผาศพไปเมื่อวาน วันนี้เกิดเหตุสะเทือนใจอีก.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส