พล.ต.ท.เรวัช แจ้งความ เอฟซีลุงพล ลั่น “ผมไม่ใช่เพื่อนเล่นคุณนะ อย่าทะลึ่ง!”

23 ธ.ค. 66

 

พล.ต.ท.เรวัช ลุยแจ้งความ เอฟซีลุงพล หมิ่นประมาท ลั่น “ผมไม่ใช่เพื่อนเล่นคุณนะ จะได้รู้บ้างไอ้หนู อย่าทะลึ่ง” งานนี้ไม่รับขอขมา ไม่ต้องการเงิน 

วันที่ 23 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวในไลฟ์ผ่านช่องยูทูบช่อหนึ่งถึงคดีน้องชมพู่ ที่ล่าสุดศาลมีคำพิพากษาจำคุก 20 ปีนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ใน2 ข้อหา ซึ่งต่อมาศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวนั้นว่า 

มีน้องนักข่าวเคยมาถามว่าคดีลุงพลจะติดคุกไหม ตนก็บอกว่าในฐานะที่เคยเป็นพนักงานสอบสวนและทำงานด้านสืบสวนตลอดชีวิตรับราชการมา42 ปี ตนมองว่าทีมพนักงานสอบสวนตำรวจชุดนี้ทำงานกันรัดกุมและเป็นระดับมืออาชีพ และวัตถุพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์รวบรวมแน่น ตนมั่นใจว่าติด เพราะตั้งข้อหา 4 ข้อหา 

ตั้งแต่มีการออกหมายจับก็รู้อยู่ว่าลุงพลเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว แต่สื่อให้ความสนใจ และมีเอฟซีคอยซัพพอร์ตเนื่องจากสงสาร ซึ่งกระแสสังคมในขณะนั้นได้ปักไปที่แม่ของเด็ก ตนจึงออกมาให้ความเห็นว่าสังคมมันแย่แล้ว ไปเชียร์คนร้ายให้เป็นฮีโร่ เป็นเซเลป โดยวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวอยู่ในกรอบเท่านี้ 

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวต่อว่า ปรากฏว่ามียูทูบเบอร์ท่านหนึ่งมาด่าตน แบบสาดเสียเทเสีย ปกติตนไม่ซีเรียสเรื่องนี้ แต่มีการพูดถึงองค์กร กล่าวหาตนว่าตนซื้อตำแหน่ง ชีวิตตนที่ผ่านมาไม่เคยถูกดำเนินคดี มีแต่ตามจับคนร้ายที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมาตลอดชีวิต แต่เขามากล่าวหาว่าตนถูกดำเนินคดี เป็นคนเลว องค์กรเลว 

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวอีกว่า ตนในฐานะที่เป็นอดีตข้าราชการตำรวจ มองว่าเป็นเรื่องเสียหาย จึงเดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.66 ให้ดำเนินคดีกับนายอนุชิต (ขอสงวนนามสกุล) ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากนายอนุชิต ไปออกรายการหนึ่งทางช่องยูทูบ และได้พูดถึงตนในทางเสียหาย 

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี งานนี้ไม่ต้องการการขอขมา งานนี้ไม่ต้องการเงิน โดยขณะนี้รอให้ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย และเมื่อถึงวันนั้นตนจะถือหมายจับไปหานายอนุชิต และนายอนุชิตไปที่ไหน ตนก็จะได้ติดตามไป โดยไปด้วยอำนาจของกฎหมาย 

“ทำอะไรให้มีความยั้งคิดบ้าง ว่าอะไรถูก อะไรผิด ผมไม่ใช่เพื่อนเล่นคุณนะ ผมไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์ด้วยอคติ ผมไม่ได้ไปว่าใครดี ใครเลว จะได้รู้บ้างไอ้หนู อย่าทะลึ่ง อย่าไปกล่าวหาใคร อย่ามาคิดว่าจะอโหสิ ไม่คือไม่” พล.ต.ท.เรวัช กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส