สุดรันทด พ่อเฒ่าวัย 91 ปี ต้องเลี้ยงดูลูกพิการวัย 45 ปี

23 ธ.ค. 66

สุดรันทด พ่อเฒ่าวัย 91 ปี ต้องเลี้ยงดูลูกพิการวัย 45 ปี ผ่าตัดสมอง ศรีษะหายไปครึ่งซีก ยังไม่มีบัตรคนพิการ

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กชื่อว่า เราทำความดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความว่า

"เราเลือกเกิดไม่ได้ก็จริงแต่เราเลือกที่จะทำความดีได้ออกจากโรงพยาบาลมามีโยมชวนมาช่วยเหลืออยู่ 1 ครอบครัว จึงได้เดินทางมาที่บ้านหนองอิรุณ มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เบื้องต้นเห็นแล้วก็หดหู่ใจอยู่กันสองคนพ่อลูก พ่ออายุ 91 ปี ลูกสาวอายุ 45 ปี ลูกสาวเป็นอัมพฤกษ์ส่วนพ่อก็เดินจะไม่ค่อยไหวแล้วแต่ยังต้องเข็นน้ำมาใช้ทุกวัน ได้ใช้แค่เงินชราของพ่อส่วนตัวเองยังไม่ได้ใช้เงินคนพิกา รมีอะไรที่ทางเราพอจะช่วยได้เราก็จะช่วยไปตามกำลังที่เรามีอยู่ พรุ่งนี้จะเอาของที่จำเป็นไปมอบให้โยมอีกครั้งเช่นที่นอนมุ้งนอน และอาหารแห้ง เช่นปลาแดดเดียว พริกหอมเครื่องครัวทั้งหลายทำไปเถอะความดี เพราะยังมีคนที่ลำบากกว่าเราอีกเยอะ บางคนแค่จะซื้อข้าวสารแต่ละมื้อแทบจะไม่มีเงินเลยสาธุสาธุบุญรักษา #วัดวรพรตสังฆาวาส #จิตอาสาพระราชทาน #จิตอาสาสสท.อำเภอปากช่องทีมงานน้องตั้งใจ #เราร่วมกันทำความดีด้วยหัวใจเพื่อสังคมตอบแทนแผ่นดินเกิด"

ต่อมาวันนี้ 23 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 น. พระครูสังฆรักษ์ สุริยาถิรสัทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส นางสาวอนันตญา นิมิตรมาลา อายุ 39 ปี นักธุรกิจผู้ใจบุญ และเจ้าหน้าที่ทหารจากค่าย มทบ.14 พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 สสท. ทีมงานน้องตั้งใจปากช่องได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่271/9 หมู่ 4 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และได้ร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้งพร้อมของใช้ต่าง ๆ ที่นอน มุ้ง เตาแก๊ส ไปมอบให้ให้กับ นายจี๊ด ตัดบุญ อายุ 91 ปี ผู้เป็นพ่อ และนางสาวช้องนาฏ ตักบุญ อายุ 45 ปี ลูกสาวผู้พิการผ่าตัดสมองศรีษะหายไปครึ่งซีก และทางเจ้าหน้าที่ทหารได้มีการเปลี่ยนมุ้งและที่นอนให้ใหม่ และนายจึ๊ดได้สาธิตการไปเข็นเอาน้ำมากิน และมาใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งต้องเข็นรถไปกว่า 100 เมตร เพื่อเอาน้ำใส่ถังและเอามาใช้อาบใช้กิน ส่วนไฟฟ้าเป็นไฟหม้อที่ใช้แบบชั่วคราว

จากการสอบถามนางสาวช้องนาฏ ตักบุญ อายุ 45 ปี ผู้เป็นลูกเล่าว่า ตนป่วยและได้ผ่าสมองมา 2 รอบ ตั้งแต่ อายุ 22 ปี จนตอนนี้อายุ 45 ปี ตนป่วยเป็นผู้พิการช่วยตัวเองไม่ได้มากว่า 23 ปี แต่ไม่เคยได้บัตรผู้พิการเลย ตนช่วยตัวเองได้เพียงเล็กน้อย เวลาเดินก็ลำบากเพราะต้องเดินช้า ๆ และเวลานั่งตัวก็จะเอนไปข้างหน้าตลอด ตอนนี้มีรายได้เพียงทางเดียวคือรายได้ผู้สูงอายุเพียงเดือนละ 1,000 บาทพอ จ่ายค่าไฟตกเดือนละ 500-700 บาท เงินก็จะเหลือเพียง 300 ที่ใช้ให้ถึงเดือนต่อเดือน ตนดีใจมากที่พระและผู้ใจบุญมามอบของให้และมาจัดที่นอนและมุ้งให้ใหม่ตนอยากได้บัตรผู้พิการเพราะจะได้มีรายได้มาช่วยพ่อจุนเจือครองครัวอีกทาง

ทางด้านพระครูสังฆรักษ์สุริยาถิระสัทโธเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ได้เปิดเผยว่ามีโยมส่งเรื่องราวของครอบครัวนี้มาให้ช่วยเหลือ จึงได้เดินทางมาดูก่อนแล้วพบว่ารันทดจริงจึงได้นำของใช้และข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้เบื้องต้นก่อน เพราะได้ข้อมูลว่าพ่อวัย 91 ปี ต้องเลี้ยง ลูกสาววัย 45 ปี ที่พิการและไม่มีบัตรผู้พิการอีกด้วยก็อยากให้ทางหน่วยงานเข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วยเพราะรันทดจริง ๆ เท่าที่ช่วยเหลือมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส