ของขวัญเทศกาลปีใหม่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเข้าฟรี 2 วัน

23 ธ.ค. 66

 

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้ของขวัญเทศกาลปีใหม่ นักท่องเที่ยว เปิดเข้าฟรี 2 วัน ชวนสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคล 

วันที่ 23 ธ.ค. 66 นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ตามนโยบายนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีแนวนโยบายให้นักท่องเที่ยวผ่านเข้าอุทยานฯ ฟรี 

โดยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดให้ผ่านเข้าฟรี 2 วัน ในวันที่ 31 ธ.ค. 66 – 1 ม.ค. 67 มอบเป็นเป็นของขวัญปีใหม่ โดยบริเวณลานกางเต็นท์ ลานเขาร่ม ริมอ่างเก็บน้ำสายศร ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. ลานกางเต็นท์ ลำตะคอง บรรจุได้ประมาณ 2,500 คน 

ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้เปิดลานกางเต็นท์สำรอง บริเวณลานเขาร่ม ริมอ่างเก็บน้ำสายศร มีกิจกรรมพิธี สวดมนต์ข้ามปี ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 66 และเช้าวันที่ 1 ม.ค.67 มีพิธีใส่บาตรพระสงฆ์ 109 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้แก่ เจ้าหน้าที่ ที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อเป็นสิริมงคล และความสุข ในการดำเนินชีวิตเริ่มต้นปีใหม่ 

นายชัยยา กล่าวต่อว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความเรียบร้อย ด้านการจราจร เรื่องขยะ และดูแลตามระเบียบความเรียบร้อย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึง การดูแลรักษา ธรรมชาติ และระบบนิเวศ โดยไม่ส่งเสียงดังรบกวน ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า ไม่ขับรถเร็วเกิน 60 กม.ต่อชั่วโมง และเมื่อพบเจอ ช้างป่า ห้ามลงจากรถไปถ่ายภาพ ให้อยู่ห่างจากช้างป่า ไม่น้อยกว่า 50 เมตร จะปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส