“บิ๊กทิน” ฮึ่ม! ฟันรุ่นพี่ทหาร บุกล่วงละเมิดทหารหญิง ยันไม่ป้องคนผิด

23 ธ.ค. 66

 

“บิ๊กทิน” ฮึ่ม! สั่งสอบสวน หลังทหารพรานหญิงร้องเรียนถูกรุ่นพี่ทหาร บุกล่วงละเมิด ยันไม่นิ่งนอนใจ ไม่ปกป้อง ถ้าผิดต้องลงโทษ 

วันที่ 23 ธ.ค. 66 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน6 (บน.6) ดอนเมือง นาย สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีทหารพรานหญิงอายุ 28 ปี ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกรุ่นพี่ทหารของแฟน บุกเข้าบ้านพัก และพยายามกระทำชำเราว่า ขณะนี้ทางหน่วยงานได้มีการรายงานข้อมูลเข้ามาแล้ว แต่ตนยังไม่ได้ดูในรายละเอียด เนื่องจากตนติดภารกิจการประชุมที่ สปป.ลาว 

“ดังนั้นจึงขอไปดูในรายละเอียดก่อน หากผิดก็ต้องมีการลงโทษ เรื่องนี้ยืนยันว่าผมไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางกองทัพได้มีการตรวจสอบแล้ว และยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือกันแน่นอน ยิ่งเข้าไปทำร้ายทหารด้วย จะไปปกป้องไม่ได้” นายสุทิน กล่าว 

เมื่อถามว่า ผู้เสียหายอ้างว่าไปร้องที่หน่วยแล้วถูกมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว พอร้องผ่านแอปพลิเคชั่นกองทัพบกก็ให้เซ็นใบลาออก นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปดู ถ้าใครละเลยการปฏิบัติหน้าที่ก็ต้องมีการปฏิบัติตามขั้นตอน ใครไม่รับร้อง ไม่ใส่ใจ ก็ว่ากันไปตามลำดับ 

เมื่อถามว่า รัฐบาลที่แล้วมีการคาดโทษผู้บังคับบัญชาหากไม่ดูแล นายสุทิน กล่าวว่า นี่จึงเป็นเรื่องที่ต้องดู คำว่าละเว้นปฏิบัติหน้าที่หมายความไปถึงทุกระดับ ถ้าเห็นผู้ใต้บังคับบัญชาทำผิดและไม่ดำเนินการสอบสวนลงโทษ ก็ถือว่าละเว้นเช่นเดียวกัน ใครละเว้นก็ต้องโดน 

“ยืนยันเราพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะกองทัพมีคนเยอะ เมื่อมีคนเยอะจึงต้องมีระบบที่ดี หากหย่อนยานหรือลูบหน้าปะจมูกก็จะเกิดปัญหาอีก เราจึงต้องเคร่งครัด จะไปช่วยเหลือกันไม่ได้ ยิ่งการรังแกกันเองยิ่งปล่อยไว้ไม่ได้” นายสุทิน กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส