สาวทหารพรานร้องขอความเป็นธรรม หลังสิบเอกบุกพยายามข่มขืน

22 ธ.ค. 66

สาวทหารพรานร้องขอความเป็นธรรม หลังสิบเอกบุกพยายามข่มขืน ร้องเรียนภายในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วกลับจะให้เซ็นใบลาออก

"กัน จอมพลัง" พาเหยื่อสาวทหารพราน ร้องขอความเป็นธรรมกับกองทัพบก หลังถูกรุ่นพี่แฟนยศสิบเอก พยายามบุกรุกข่มขืนแต่ไม่สำเร็จ เดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมแต่กลับถูกตำหนิและบังคับให้ลาออกจากงาน เจ้าตัวบอกเจ็บปวด หมดศรัทธาผู้บังคับบัญชา ไม่หมดความเป็นทหาร หากให้กลับไป ก็ไม่เอา ถามกลับหนูทำอะไรผิด แถมถูกต่อว่า ส่วนเจ้าตัวหลังก่อเหตุได้เลื่อนขั้นเป็น จ่าสิบตรี ขณะที่ "กัน จอมพลัง" เรียกร้องให้  กองทัพบกออกมาปกป้อง ชี้เป็นเหตุอาชญากรรม

วันนี้ (22 ธ.ค.) เมื้อเวลา 10.00 น. ที่ กองทัพบก ถนนราชดำเนิน นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" และทีมงาน พร้อมด้วยเหยื่อผู้เสียหาย น.ส.ชลลดา ทหารพรานหญิง อายุ 28 ปี เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมต่อ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เจ้ากรมจเร และโฆษกกองทัพบก ที่กองบัญชาการกองทัพบก  โดย "กัน จอมพลัง" กล่าวถึงการมาร้องเรียนน้องทหารพรานอยู่ชายแดนใต้มานานกว่า 7-8 ปีน้องมารักษาตัวที่พิษณุโลก อยู่ในบ้านพักของค่ายทหาร มีรุ่นพี่ทหารของแฟนน้อง บุกเข้ามาที่บ้านตอนกลางคืน ช่วงที่แฟนไม่อยู่ออกไปปฏิบัติภารกิจ พยายามกระทำชำเรา น้องต่อสู้จนหนีรอดออกมาได้ หลังเกิดเหตุไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่หน่วย แต่กลับได้รับคำตอบว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับทางหน่วยงาน หลังจากนั้นเรื่องเงียบไป จึงไปร้องที่หน่วยของคู่กรณีก็เงียบไปเช่นกัน ไม่ได้รับความคืบหน้า น้องจึงมาร้องต่อที่แอพพลิเคชั่นของทหารบก ผ่านไป 3 วันมีคนนำเอกสารมาให้เซ็นใบลาออก ซึ่งเจ้าตัวน้องรู้สึกว่าถูกกระทำ ได้รับผลกระทบ ส่วนผู้ก่อเหตุกลับได้เลื่อนยศตำแหน่ง หลังเกิดเรื่องไม่มีใครออกมาปกป้อง ทั้งที่น้องออกไปทำงานแถวชายแดนใต้ปกป้องพี่น้องประชาชน ทำงานตามคำสั่งนาย แต่กลับไม่มีใครเห็นคุณงามความดี กลับกลัวเสียภาพลักษณ์องค์กร วันนี้ตนประสานมาที่กองทัพบก โดยทุกคนยินดีให้ความช่วยเหลือและจะรับข้อมูลและจะช่วยเหลือน้องอย่างเต็มที่

น.ส.ชลลดา  ผู้เสียหาย เล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่ารุ่นพี่ของแฟนเข้ามาหาตนที่บ้านพัก แฟนของตนไปปฏิบัติราชการไม่อยู่ที่ห้อง ในวันเกิดเหตุเหมือนมีคนมาขยับประตูห้อง ตนก็ตั้งสติและตัดสินใจเปิดประตูออกไป เข้าไปที่ห้องครัวหยิบมีดมา ตอนนั้นเกิดความกลัว มือหนึ่งแหวกผ้าม่านออกมา อีกมือถือมีด จนพบว่าเป็นรุ่นพี่ของแฟนจึงไม่ได้คิดอะไร  เราก็รู้สึกสบายใจขึ้นเพราะเห็นว่าเป็นคนรู้จัก พอเปิดประตูเข้ามาก็กลับมาพูดขอกอด พยายามดึงแขนเพื่อที่จะข่มขืน ตนรู้สึกสะอิดสะเอียนมาก พยายามผลักและต่อสู้ ส่วนผู้ก่อเหตุยังเปิดเสื้อท้าทายให้ตนใช้มีดแทง เมื่อสบโอกาสตนจึงวิ่งไปในครัวแล้ววิ่งไปที่หน้าบ้านเพื่อตะโกนให้คนช่วย ระหว่างนั้นก็สื่อสารถึงแฟนให้หาคนมาช่วย และซ่อนตัวหลบไว้ในห้องนอน ตอนนั้นรู้สึกกลัว  สติจะแตก ร้องไห้กระวนกระวาย กระทั่งรุ่นพี่อีกคนมาช่วย

นอกจากนี้ น.ส.ชลลดา ยังบอกด้วยว่า ตนได้ไปร้องเรียน ไม่ได้รับความเป็นธรรมถามถูกบีบให้บังคับเซ็นใบลาออก แถมหน่วยของต้นสังกัดของผู้กระทำ ส่งคนกลางมาไกล่เกลี่ย แต่กลับมาตำหนิต่อว่าตนว่า พวกผู้หญิงเรื่องมาก ชอบมาร้องเรียน ส่วนตัวอยากเป็นกระบอกเสียง เพราะในค่ายแห่งหนึ่ง ใน จ.พิษณุโลก มักเกิดเหตุลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับตน เพราะตนมา รักษาตัวที่ค่ายนี้ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 66 อยู่ได้ 5 เดือนเกิดเรื่อง ส่วนสาเหตุของโรคซึมเศร้านั้นเป็นผลมาจากการที่ตนทำงานอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส