ช้างป่าอาละวาด ฉีกร่างดับสยอง ขณะชาวบ้านออกไปกรีดยาง

23 ธ.ค. 66

ช้างป่าอาละวาด ทำร้ายชาวบ้านตอนมากรีดยางฉีกร่างขาด ขณะอีกคนวิ่งหนีเกือบไม่รอดได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2566 ร.ต.อ.ประสาท อมรพรรณพงษ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.หนองใหญ่ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตถูกช้างป่าทำร้ายฉีกร่าง และมีคนเจ็บ 1 ราย ภายในไร่ไทยประสงค์ พื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลคลองพลู อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึงจุดหนองใหญ ในที่เกิดเหตุพบร่าง นางลอย อายุ 66 ปี สภาพศพถูกช้างทำร้ายร่างกายเละมีอุปกรณ์รองเท้าบูทและของกระจายเกลื่อน และยังพบนายหลาบ อายุ 70 ปี เป็นสามีผู้เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บ เข่าแตกและมีแผลถลอกตามร่างกาย และเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าว่าตนได้ออกมารับจ้างกรีดยางกับภรรยาพอมาถึงกำลังกรีดยางได้ 3 ต้นตนมองเห็นช้างตัวใหญ่ยืนอยู่ใกล้ ๆ จึงตะโกนเรียกเมียให้รีบวิ่งหนีเพราะช้างทำท่าจะไล่พอเมียวิ่งหนี ตนก็วิ่งหนีไปอีกทาง พอเมียล้มช้างก็ทำร้ายกระทืบ และเหวี่ยงไปมาจนร่างฉีกขาดตนก็วิ่งหนีเอาตัวรอดทั้งล้มลุกคลุกคลานจนเขาแตกพอมั่นใจว่าปลอดภัยแล้วจึงรีบโทรแจ้งให้คนมาช่วย

ด้านนางเอ (สงวนชื่อนามสกุล) ได้เล่าว่าตนกับผู้เสียชีวิตได้ออกมารับจ้างกรีดยางกันตอนเช้าเพราะคิดว่าเป็นกลางวันแล้วคงไม่มีอะไร พอกำลังกรีดยางมีช้างวิ่งเข้ามาทำร้ายทำให้ต่างคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ผู้ตายหนีไม่พ้นตอนนี้ก็เริ่มกลัวแล้วเพราะขนาดกลางวันยังไม่ปลอดภัยเลย

ทางด้านลูกชายของผู้เสียชีวิตเล่าว่า พ่อกับแม่ ออกมารับจ้างกรีดยางตนออกไปทำงานตามปกติจนกระทั้งได้รับสายจากพ่อว่าแม่ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตจึงรีบเดินทางมาดูพ่อก็เล่าให้ฟังว่ามาเจอช้างแล้วเรียกให้แม่ออกมาแต่แม่หนีไม่ทันถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต

ด้านนายเลอศักดิ์ประสงค์เจ้าของไร่ฝากถึงหน่วยงานให้แก้ไขอย่างจริงจังไม่ใช่เพียงเข้ามาดูแล้วก็ไปเพราะได้ปรับเปลี่ยนการทำงานแล้วก็ยังมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและแก้ไขผลักดันช้างให้ออกไปจากพื้นที่เกษตรกรของชาวบ้านและชาวไร่อย่างเด็ดขาดเสียทีเพราะมีชาวบ้านที่เสียชีวิตจากช้างมาแล้วหลายรายในปีนี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส