แม่ค้าโดนกันเพียบ! แบงก์ร้อยปลอม ขายหมูปิ้งโดน 2 ใบแทบกระอัก 

22 ธ.ค. 66

 

โจรลดเพดาน ผลิตแบงก์ร้อยปลอม ปล่อยระบาดหนักบุรีรัมย์ 3 วันรวด โดนกันเป็นแถว คนละใบสองใบ แม่ค้าหมูปิ้งสุดเจ็บโดน 2 ใบแทบกระอัก       

วันที่ 22 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนบัตรฉบับละ 100 บาทปลอม กำลังระบาดในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ 3 วันติด โดยเฉพาะแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์โดนกันถ้วนหน้า ทั้งแม่ค้าขายผัก แม่ค้าปลาท่องโก๋ และแม่ค้าขายหมูปิ้ง 

น.ส.อารีย์ ปงเปงกาศ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายหมูปิ้ง หน้าปั๊มน้ำมัน ถนนอนุวรรต์ เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เล่าว่า ขายหมูปิ้งมานาน ไม่เคยโดนมาก่อน เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าจะเอาเงินเหรียญมาซื้อ หรือถ้าเป็นแบงก์จะไม่เกิน 100 บาท ถ้าเกินกว่านั้นจะไม่มีเงินทอน 

แม่ค้าโดนกันเพียบ! แบงก์ร้อยปลอม ขายหมูปิ้งโดน 2 ใบแทบกระอัก 

เมื่อวานนี้หลังจากเก็บร้านเอาเงินไปซื้อของ ปรากฎว่าเจอแบงก์ร้อยปลอม 1 ใบ ซื้อของไม่ได้ ยอมรับว่าเสียความรู้สึก พอมาวันนี้เจออีก 1 ใบ รวมโดนแบงก์ปลอมไปแล้ว 2 ใบ 

น.ส.อารีย์ เล่าด้วยว่า จริงแล้วเงินที่สูญไป จากการได้แบงก์ปลอม 200 บาท ไม่ถือว่ามากมายอะไร แต่สำหรับอาชีพขายหมูปิ้งมันเจ็บ แสดงว่ากลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ลดเพดานลง จากปลอมแบงก์1,000 บาท หรือ 500 บาท มาเป็น 100 บาท หรือเป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี กระทบมิจฉาชีพไปด้วย จึงหันมาปลอมแบงก์ร้อย ซึ่งง่ายต่อการหลอก ขอวอนเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ และหาแนวทางแก้ไข

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส