จ่าคิงส์ พาผู้เสียหายร้องทุกข์กองปราบ โดนนายพลหลอกซื้อที่ดิน

21 ธ.ค. 66

 

ครอบครัวผู้เสียหายร้องกองปราบ พ่อแอบขายที่ดินสินสมรสแม่ให้บริษัทฯยักษ์ใหญ่เมื่อ 30 ปีก่อน ไม่ได้เงิน ซ้ำโดนนายพลข่มขู่ 

วันที่ 21 ธค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถ.พหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ. พร้อมนายณัฐปกรณ์ สุดชา ทนายความ ของครอบครัวผู้เสียหาย 4 คน ประกอบด้วย 1.นางสนุก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 78 ปี 2.นายสุทัศ อายุ 64 ปี 3.นายภษพล อายุ 54 ปี 4.นางสุธิศา อายุ 51 ปี เข้าร้องทุกข์ ขอความเป็นธรรม 

นายสุทัศ เปิดเผยว่า ครอบครัวโดนอดีตนายทหารระดับนายพลให้ลูกน้องมาหลอกชื้อที่ดินใน จ.อุดรธานี จากนายสุทิน ผู้เป็นพ่อ อายุ76 ปี ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 54 โดยเมื่อปี 34 นายสุทินถูกลูกน้องอดีตนายทหารเกษียณไปแล้วมาทำทีขอซื้อที่ดิน จำนวน 49 ไร่ของครอบครัว เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตอาหารสัตว์ โดยที่แม่ไม่ได้ยินยอม ไม่รู้เรื่อง เพราะพ่อโดนหลอกให้เซ็นชื่อคนเดียวกับทางกรมที่ดิน จ.อุดรธานี โดยมีหลักฐานใบเสร็จรับเงินไว้เพียง 5 หมื่นบาท 

เมื่อครอบครัวทราบเรื่องจึงได้มีการทวงถามเรื่องดังกล่าว แต่กลับมีการข่มขู่จากลูกน้องอดีตนายทหารมาตลอด ใช้ปืนอาก้ายิงที่ทำงานของนางสุธิศา ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ทำให้ครอบครัวเกิดความหวาดกลัวไม่ปลอดภัย จึงไม่ได้นำเรื่องฟ้องร้อง 

จนกระทั่งเมื่อปี 65 ได้มีการฟ้องร้องกับบริษัทผลิตอาหารสัตว์ชื่อดัง ถึงเรื่องการซื้อขายที่ดินไม่ถูกต้องกันขึ้น หลังจากที่อดีตนายทหารเกษียณราชการไป 

ต่อมาจึงได้นำเรื่องนี้ขอความช่วยเหลือจ่าคิงส์ โดยทางคุณพ่อได้รับเงินค่าที่มาเพียง 5 หมื่นบาทเท่านั้น แต่ไม่ได้มาให้กับทางครอบครัว 

สำหรับคดีนี้ทางครอบครัวได้ไปฟ้องศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อพิสูจน์ว่าที่ดินผืนนี้เป็นสินสมรส ได้มาระหว่างการแต่งงาน แต่ผู้เป็นพ่อแอบเอาไปขายโดยที่แม่ไม่รู้เรื่อง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเจรจาไกบ่เกลี่ยกันอยู่

ด้านจ่าคิงส์ เผยเกรงว่าอดีตนายพลนอกราชการรายนี้จะใช้อิทธิพลข่มขู่ครอบครัวนี้เหมือนเมื่อสามสิบปีก่อน จึงต้องพามาร้องกองปราบให้รับทราบหาเกิดอันตรายหรือข่มขู่ครอบครัวนี้เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากปัญกาเรื่องที่ดินผืนนี้แน่นอน 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ และดำเนินการตามที่ผู้เสียหายประสงค์ต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส