“วราวุธ” หนุน สมรสเท่าเทียมฉบับรัฐบาล ด้าน “มาดามเดียร์” ชวนจับตาในสภา

21 ธ.ค. 66

“วราวุธ” หนุน กฎหมายสมรสเท่าเทียมฉบับรัฐบาล ขณะที่“มาดามเดียร์” โพตส์ชวนจับตาสภาพิจารณาร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมวันนี้ ชี้เป็นก้าวสำคัญทำให้คนเท่าเทียมและมีสิทธิสร้างครอบครัว                  

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.66 ที่กระทรวงพม. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม จะถูกนำเข้าสู่การพิจารณาของสภา หลังผ่านคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในฐานะที่ตนดูแลกระทรวง พม. มองว่ากฎหมายฉบับนี้จะเป็นการส่งเสริมความเท่าเทียมทางสังคมให้กับคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกสถานะและทุกวัย ดังนั้น เราเห็นด้วยกับร่างฯของรัฐบาลในการเข้าสู่การของสภา พร้อมยืนยันว่าพรรค ชทพ.สนับสนุนแน่นอน และเมื่อมีการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ก็จะมีตัวแทนของพรรค ชทพ. และกระทรวง พม.เข้าไปร่วมด้วย

ด้าน น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟสบุ๊ค ว่า วันนี้เป็นอีกก้าวสำคัญที่สภาผู้แทนราษฎรจะได้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่…) หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม จากทั้งของรัฐบาล พรรคก้าวไกล ภาคประชาชน และฉบับที่ตนเองได้ร่วมกันร่างกับทีมงานและยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎรผ่านทาง นายสรรเพชญ  บุญญามณี ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

“สมรสเท่าเทียม คือ การทำให้คนเท่ากัน และทุกคนมีสิทธิในการสร้างครอบครัวได้โดยการคุ้มครองของรัฐและมีกฎหมายรองรับ” น.ส.วทันยา กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส