“ลุงพล-ป้าแต๋น” หน้าตาสดใส รับบุญยามเช้า พร้อมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ

21 ธ.ค. 66

ลุงผลหน้าตายิ้มแย้มสดใส ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายพระสงฆ์ 7 รูป ก่อนจะกรวดน้ำ เสร็จพิธีเช้า ไปส่งลูกสาวไปโรงเรียน และกลับมางานพิธีบายศรีสู่ขวัญ

ภายหลังจากวันที่ 20 ธ.ค. 66 ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษาในคดีพนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ "ป้าแต๋น" สองสามีภรรยา เป็นจำเลยที่ 1-2 กรณีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่“ โดยฟ้อง นายไชย์พล จำเลยที่ 1 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร, ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย, ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ส่วน น.ส.สมพร จำเลยที่ 2 ตามความผิดฐาน "ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

วันนี้ เวลา 07.00น. ที่ วังปู่ปาริจิต - นาลุงพลป้าแต๋น ตำบลกุดเรือคำ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ช่วงเวลา 06.30 น. ทางด้าน ลุงพลป้าแต๋น ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 7 รูป เดินทางมายังพื้นที่ เพื่อตักบาตรทำบุญ ในเช้าวันนี้ โดยช่วงเช้าวันนี้ ทางด้าน นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" มีสีหน้าที่ค่อนข้างสดใส พูดคุยทักทายทุกคนด้วยรอยยิ้ม และจัดการเตรียมการเตรียมงาน ระหว่างนั้นได้มีพูดประกาศออกไมค์เรียกทีมงาน ให้ออกมาร่วมทำบุญในเช้าวันนี้ ไม่อยากให้พระสงฆ์รอคอยนาน

ช่วงเวลา 07.00 น. ระหว่างพระสงฆ์ทั้ง 7 รูปพร้อมและทีมงานและครอบครัว ของ นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ "ป้าแต๋น" พร้อมก็เริ่มตักบาตรทำบุญกับพระสงฆ์โดยมี ขนม ของว่างอาหารแห้ง บรรจุใส่ถุงเป็นห่อ ๆ เอาไว้เพื่อใส่บาตร

ภายหลังจาก ใส่บาตรกับพระสงฆ์ทั้ง 7 รูปแล้วเสร็จนั้น ทางด้าน ลุงพล และป้าแต๋น ได้ร่วมกรวดน้ำ ก่อนจะรับฟังบทสวด ก่อนจะเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตร ในเช้าวันนี้ และมีพิธีบายศรีสู่ขวัญในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ต่อมาก็จะมีพิธีต่าง ๆ รวมไปถึง พิธี “กอดให้กำลังใจลุงพล” อีกด้วย  ซึ่งเช้าวันนี้ ทางด้าน นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" จากที่ทีมข่าวได้พูดคุยสั้น ๆ ระบุว่ามีกำลังใจดี ได้ทำบุญเช้าแล้ว แต่เดี๋ยวลุงพลป้าแต๋น ขอไปส่งลูกไปโรงเรียนก่อน และถ้าหากจะสัมภาษณ์ก็คงเป็นหลังจาก เสร็จสิ้นพิธีบายศรีสู่ขวัญที่จะเริ่ม ใน 09.00 น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส