สลด! สาววัย 25 ปี เสียชีวิตหลังถอนฟัน 2 ซี่ ที่โรงพยาบาล

20 ธ.ค. 66

สลด! สาววัย 25 ปี เสียชีวิตหลังถอนฟัน 2 ซี่ ที่โรงพยาบาล ญาติร้องสื่อ คาใจอยากให้มาชี้แจง 

วันที่ 20 ธ.ค. 66 ที่วัดลาด อ.เมือง จ.เพชรบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางอัศนี วงศาโรจน์ อายุ 47 ปี ป้าผู้ตาย น.ส.วรรณิศา วงศาโรจน์ อายุ 42 ปี น้าสาว นายประมวล บุตวัตร อายุ 49 ปี พ่อผู้ตาย และญาติๆ ว่าติดใจการเสียชีวิตของ น.ส.ธิภาภรณ์ หรือน้องจิ๊บ บุตวัตร อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้าง ที่ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการเนื้องอก บริเวณคางด้านขวา หลังจากไปถอนฟันมา 2 ซี่ เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 66 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยญาติๆ ติดใจการเสียชีวิตของน้องเป็นอย่างมาก 

นางอัศนี เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา น้องจิ๊บผู้ตายมีอาการแก้มขวาบวม และปวดฟันอย่างหนัก จึงเดินทางไปโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ได้ถอนฟันกรามให้2ซี่หลังจากนั้นให้กลับมาที่พักฟื้นบ้าน แต่แก้มน้องยังบวมมาตลอดกินอาหารอะไรไม่ได้ จึงพากลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ก่อนให้ยาแก้ปวดมากิน แต่ก็ไม่หาย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรวจพบน้องเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จึงตัดชิ้นเนื้อแก้มที่บวม และส่งตัวไปตรวจหามะเร็งที่ หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลแจ้งญาติว่า หลังรับหนังสื่อส่งตัวน้องมายังหาสาเหตุที่จะรักษาน้องไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าเป็นอะไรมา ทางโรงพยาบาลจึงตรวจหาเชื้อมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่ก็ไม่พบ จากนั้นได้ทำการเจาะไขกระดูกสันหลังของน้องไปตรวจหามะเร็ง และผลตรวจจะออกวันที่ 19 ธ.ค. น้องมาเสียชีวิตเสียก่อน 

น.ส.วรรณิศา เปิดเผยว่า หมอเรียกตนเข้าไปแจ้งว่าน้องเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวจากนั้นตัดเนื้อบริเวณแก้มที่บวมของน้องไปตรวจ แต่เจอมะเร็งอีกจึงพาไปรักษาอีกโรงพยาบาล เจาะไขสันหลังตรวจหามะเร็ง แต่ก็ไม่พบมะเร็ง และน้องไม่ได้เป็นอะไรเลยจนเมื่อวานนี้ 19 ธ.ค. ได้พาไปโรงพยาบาลแห่งแรกอีกครั้ง เนื่องจากน้องมีอาการแก้มปวดใหญ่ และมีอาการปวดหนักมากทนไม่ไหว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าแก้มน้องบวมทำให้เนื้อไปบีบหลอดลมในคอต้องเจาะคอน้อง เจาะก็ตายไม่เจาะก็ตาย ญาติๆ ได้ฟังก็ตกใจจึงไม่ให้เจาะคอน้อง กลัวน้องตายจนน้องเสียชีวิตดังกล่าว 

ญาติติดใจสาเหตุที่คิดว่าน้องเสียต้องมาจากการถอนฟันของน้องแน่นอน จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงว่าน้องเสียได้อย่างไร แถมหมอฟันก็ไม่ยอมบอกญาติว่าสาเหตุการเสียชีวิตของน้องในวันนั้นเกิดจากอะไร 

นายประมวล เปิดใจว่า ตนทำงานที่ อ.เขาย้อยไม่ได้อยู่กับน้องจิ๊บ น้องจิ๊บอยู่กับป้าในตัวเมืองเพชรบุรี แม่ของน้องก็เสียไปนานแล้ว พอมาทราบว่าน้องเสียชีวิตโดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่าน้องมีก้อนเนื้อร้ายที่แก้ม และเสียชีวิตลง ตนรู้สึกตกใจและเสียใจหนักมาก ไม่เชื่อว่าลูกมีก้อนเนื้อ และคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากถอดฟันของน้องจนแผลอักเสบหนักมาก ทำให้น้องเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส