ย้อนรอย ลุงพล-ป้าแต๋น เคยมาวัดหงส์ เปลี่ยนจากการสาบาน มาเป็นขอพร

20 ธ.ค. 66

ย้อนรอย ลุงพล-ป้าแต๋น เคยมาวัดหงส์ หวังจะสาบานที่ถูกตั้งข้อกล่าวหา แต่เมื่อมาถึงเปลี่ยนจากสาบาน เป็นขอพร ระบุ บาปกรรมมีจริง 

วันที่ 20 ธ.ค. 66 หลังจากศาลจังหวัดมุกดาหาร ตัดสินให้ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล จำคุก20ปี ส่วน น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ยกฟ้องคดีน้องชมพู่ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ผลการตัดสินดังกล่าวชาวเน็ตต่างออกมาพูดถึงเป็นวงกว้าง บางคนไม่เชื่อว่าลุงพลจะทำจริง บางคนเชื่อ เพราะลุงพลมีพฤติกรรมใจร้อน และอีกหลายความคิดเห็น 

อีกหนึ่งจุดที่มีการกล่าวถึงที่ จ.บุรีรัมย์ ครั้งลุงพลกับป้าแต๋นพร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องทางคดีน้องชมพู่ เดินทางมาที่วัดหงษ์ หรือวัดพระเจ้าใหญ่ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ”วัดศีรษะแรด” เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 63 ชาวบ้านและเอฟซีลุงพลป้าแต๋นที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยการเดินทางมาครั้งนั้น คณะกรรมการวัดและผู้เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมจัดพิธีสาบาน เนื่องจากมีการประสานมาเบื้องต้นว่าจะมาสาบานว่าไม่ได้ทำให้น้องชมพู่เสียชีวิต 

นายภูวนาท อิทธิมานะ อายุ 62 ปี ไวยาวัจกรวัดหงษ์ กล่าวว่า วัดแห่งนี้จะเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ถือเป็นวัดที่ศักด์สิทธิ์ ชาวบ้านจะมีความเชื่อด้านการขอพร การสาบาน เช่น สาบานจะเลิกเหล้า เลิกยาเสพติด รวมถึงการขอมีบุตร คนในบุรีรัมย์และจังหวัดอื่นต่างเดินทางมาไม่ขาดสาย แต่ส่วนใหญ่ 90 เปอร์เซ็นต์จะมาขอพร 

ด้านพระเบิกฤกษ์ ฐานุตตโร หัวหน้าคณะสงฆ์วัดหงษ์ พระเจ้าใหญ่ กล่าวว่า วันนั้นที่ลุงพลกับภรรยาเดินทางมา กำลังเตรียมพิธีสาบานให้ แต่เมื่อลุงพลมาถึงไม่นาน ก็เปลี่ยนใจมาเป็นขอพรแทน ทางวัดก็ทำตาม ส่วนข้อเท็จจริงว่าลุงพลจะทำน้องชมพู่หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ รู้เพียงว่าบาปกรรมมีจริง ใครทำอะไรไว้ก็มักจะถูกกรรมตามสนองเสมอ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส