แฉดาราสาวชื่อดัง หลอกส่งสินค้าไปดูไบ อ้างหมดอายุ แต่เอาไปขายเอง

20 ธ.ค. 66

ผู้เสียหายร้องเอาผิด ดาราสาวชื่อดังเปิดสัมมนาหลอกลงทุน หลอกส่งสินค้าขายตะวันออกกลาง อ้างหมดอายุ แต่เอาไปขายเอง 

วันที่ 20 ธ.ค. 66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ. พากลุ่มผู้เสียหาย 10 ราย แจ้งความถูกดาราสาว เปิดสัมมนาหลอกลงทุนนำสินค้าอุปโภคบริโภคขายตะวันออกกลาง ดูไบ บาห์เรน แต่อ้างสินค้าหมดอายุ ส่งคลิปทำลายสินค้า ก่อนนำมาขายเวียน เอาเงินเข้าร้าน เข้าบริษัทตัวเอง มูลค่าความเสียหาย 50 - 70 ล้านบาท 

โดยผู้เสียหายเล่าพฤติกรรมของดาราคนดังกล่าวว่า มีการเปิดบริษัทและมีการจัดสัมมนาในหอประชุมมหาวิทยาลัย และโรงแรมต่างๆ เชิญชวนประชาชนให้ร่วมทุน โดยการนำสินค้า ทั้งอุปโภคและบริโภคไปขายในห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ในเมืองดูไบและบาเรนห์ หลังจากส่งสินค้าไปแล้วไม่ประสบความสำเร็จในการขายและแจ้งว่าจะเอาสินไปทำลาย พอทำลายแล้วจะนำคลิปและเอกสารมาให้ดู จากนั้นนำสินค้าไปเวียนขายต่อ ทำให้ผู้ร่วมลงทุนจำนวนมากเกิดความเสียหาย จึงอยากให้ดาราท่านนี้ออกมาชี้แจง 

เพราะพฤติกรรมที่ออกมาชักชวน โดยจะอ้างว่าคนอาหรับชื่นชอบสินค้าไทย และชอบทานอาหารไทย เช่น ขนม เครื่องปรุง ยาดม ยาหม่อง และของสวยงาม โดยจะสั่งซื้อครั้งละจำนวนมากๆ โดยจะทำลักษณะเหมือนเป็นนายหน้าที่ระบุว่าจะต้องนำสินค้าและเงินไปให้ดาราคนนี้อย่างเดียว และจะจัดการให้ทุกอย่างตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้าน ทางตัวดาราจะได้ค่านายหน้าและส่วนต่างของสินค้า 

โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะทำธุรกิจกับดาราเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 65 ปัจจุปันไม่สามารถติดต่อดาราคนดังกล่าวได้ ทำได้เพียงติดต่อผ่านเลขาส่วนตัวและทีมงาน ซึ่งบุคคลเหล่านี้อ้างว่าไม่มีอำนาจในการบริหารจัดการ 

ด้านผู้เสียหายอีกราย ยอมรับว่า ให้ความมั่นใจ และเชื่อถือดาราคนดังกล่าวที่เห็นว่ามีการออกรายการดังๆจากรายการหลายช่อง ทำให้หลงเชื่อคิดว่าเป็นคนที่อยู่ในวงการคงไม่หลอกลวงประชาชน แต่ส่วนตัวไม่เคยเจอ แต่มีบางคนที่เจอในงานสัมมนาหลายครั้ง จึงวอนอยากให้ดาราคนดังกล่าวออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส