ผบก.น.4 ยัน สมมาตร เคาะห้องนิสิตสาวป.เอก ไม่ได้เป็นผัวผู้จัดการแมนชั่น

20 ธ.ค. 66

 

ผบก.น.4 ยัน ‘สมมาตร’ เคาะห้องนิสิตสาวป.เอก ไม่ได้เป็นผัวผู้จัดการแมนชั่น ย้ำการแจ้งข้อหาไม่ทำตามกระแสสังคม 

วันที่ 20 ธ.ค. 66 พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 (ผบก.น.4) เปิดเผยกรณีเพจสายไหมต้องรอดโพสต์อ้างว่า นายสมมาตร ผู้ก่อเหตุทุบห้องนิสิตสาว ปริญญาเอก พลัดตกตึกเสียชีวิต เป็นสามีของผู้จัดการแมนชั่นว่า 

จากการสอบปากคำพยานบุคคลในแมนชั่นดังกล่าว ทราบข้อเท็จจริงว่า เหตุการณ์วันนั้น เพื่อนผู้ตายซึ่งพักชั้น 4 เป็นผู้แจ้งเรื่องให้เพจสายไหมต้องรอด โดย นายสมมาตร ผู้ก่อเหตุพักอยู่ที่ชั้น 2 กับภรรยาที่เป็นผู้พักอาศัย เกิดความไม่พอใจที่ถูกผู้อื่นมาจอดจักรยานยนต์ทับที่ประจำของตัวเอง เลยถามหาเจ้าของจาก รปภ.และติดต่อกับแม่บ้านผู้ดูแลตึก 

ก่อนจะเข้าใจผิดและขึ้นไปเคาะประตูห้องผู้ตายที่ชั้น6 ซึ่งขณะนั้นภรรยา นายสมมาตร ยังได้ขึ้นไปห้ามปรามด้วย ดังนั้นจากข้อเท็จจริงที่ปรากฏนั้น นายสมมาตร ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับผู้จัดการตึก จึงไม่ทราบว่าเพจสายไหมต้องรอด นำข้อมูลดังกล่าวมาจากที่ใด 

พล.ต.ต.ธนันท์ธร กล่าวอีกว่า ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหานั้นต้องดำเนินการตามกฎหมายและหลักฐานที่ปรากฎ ไม่ใช่ทำตามกระแสสังคม ซึ่งการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าห้องของผู้ตายยังคล้องโซ่ล็อกประตูอยู่ ผู้ก่อเหตุยังไม่ได้เข้าไปทำอันตรายอื่นใด เมื่อหลักฐานมีเพียงเท่านี้ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพยายามบุกรุกในเวลากลางคืน ซึ่งเป็นคดีอาญามีโทษจำคุก และอีก 2 ข้อหาฐานทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และทำให้เกิดเหตุอึกทึกครึกโครม ที่มีโทษปรับ 

แต่หากปรากฏหลักฐานอื่นเพิ่มเติม จะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป พร้อมกันนี้ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้ตาย ที่สูญเสียบุคคลที่มีคุณประโยชน์ระดับประเทศ และประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน เมื่อเกิดเหตุอันตราย ให้แจ้งสายด่วน 191 เพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดการ เพื่อความปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส