หลอกชาวบ้านขอนแก่น ซื้อโทรศัพท์พร้อมซิม ตกเป็นหนี้ไม่รู้ตัวกว่า 2,000 คน  

19 ธ.ค. 66

 

มิจฉาชีพหลอกชาวบ้านขอนแก่น ซื้อโทรศัพท์พร้อมซิม ตกเป็นหนี้ไม่รู้ตัวกว่า 2,000คน พร้อมถูกข่มขู่ ร้อง มาดามส้ม ช่วยพาเข้าแจ้งความ   

วันที่ 19 ธ.ค. 66 ที่สถานีตำรวจภูธรน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น น.ส.พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน หรือ มาดามส้ม ประธานมูลนิธิดาวเหนือและหัวหน้าพรรคชาติรุ่งเรือง พาตัวแทนชาวบ้าน อ.น้ำพอง และอ.บ้านฝาง กว่า 10 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน 

เนื่องจากถูกมิจฉาชีพเป็นหญิงหนึ่งรายมาชักชวนคนในหมู่บ้านหลายแห่งใน จ.ขอนแก่น ไปซื้อโทรศัพท์พร้อมซิมทุกเครือข่าย โดยให้ค่าตอบแทนชาวบ้าน เครื่องละ 500 บาท หลังจากนั้นหญิงรายดังกล่าวได้นำโทรศัพท์ พร้อมซิมหายตัวไป และบอกชาวบ้านว่าไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายใดๆ 

หลอกชาวบ้านขอนแก่น ซื้อโทรศัพท์พร้อมซิม ตกเป็นหนี้ไม่รู้ตัวกว่า 2,000 คน   

ต่อมาหลังจากนั้นประมาณ 3 เดือนผ่านไป ชาวบ้านแต่ละคนได้รับใบแจ้งหนี้กันคนละ 3-4 ใบ จึงเกิดความกังวลว่าจะมีความผิด และต้องมารับผิดชอบค่าโทรศัพท์ที่ตัวเองไม่ได้ใช้ จึงร้องเรียนมาทางมาดามส้มให้ช่วยเหลือ ก่อนที่จะเข้าแจ้งความดำเนินคดี เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตของทุกคน และอาจขยายวงกว้างขึ้นไปทำลายสังคมเศรษฐกิจของประเทศชาติได้ 

น.ส.พิมไหมทอง กล่าวว่า เท่าที่ชาวบ้านร่วมกันคำนวณดู พบว่ามีคนทำตามคำชักชวนของหญิงรายดังกล่าวกว่า 2,000 คนทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น บางคนซื้อโทรศัพท์มือถือ พร้อมซิม 3 เครื่องก็มี ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติวิสัยในการมาเกณฑ์ชาวบ้านไปซื้อโทรศัพท์มือถือจำนวนมากมายขนาดนี้ อาจจะเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ ซึ่งจำนวนเงินที่ซื้อก็อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นข้อห่วงใย 

หลอกชาวบ้านขอนแก่น ซื้อโทรศัพท์พร้อมซิม ตกเป็นหนี้ไม่รู้ตัวกว่า 2,000 คน   

แต่เรื่องสำคัญก็คือการที่ชาวบ้านที่ไปซื้อโทรศัพท์ พร้อมเปิดใช้ซิมต้องตกเป็นหนี้ค่าโทรศัพท์รายเดือน โดยที่ไม่ได้ใช้งานโทรศัพท์ บางรายมีใบแจ้งหนี้มาที่บ้านยอดกว่า 20,000 บาท และยังถูกข่มขู่จากเจ้าหนี้ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เกรงว่าจะมีส่วนร่วมในการกระทำความผิด หากหญิงที่ได้โทรศัพท์ไปนำเอาโทรศัพท์ไปสร้างความเสียหาย วันนี้จึงพาตัวแทนชาวบ้านส่วนหนึ่งมาแจ้งความ และจะพาชาวบ้านไปขอความช่วยเหลือจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส