เหยื่อรอดชีวิต เปิดใจโดนแก๊งแว้นกัมพูชา อาละวาดไล่ทำร้าย

19 ธ.ค. 66

 

วัยรุ่นไทย เหยื่อแก๊งแว้นกัมพูชาเปิดใจ วินาทีโดนไล่ทำร้ายอุกอาจ ทั้งมีดสปาต้า-ปืน-ระเบิด หนีตายเกือบเอาชีวิตไม่รอด 

จากกรณีที่มี กลุ่มวัยรุ่นแก๊งแว้นกัมพูชา ประมาณ 10 คน นำอาวุธปืนหลายชนิด และหลายกระบอก พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืน โพสต์ลงในโซเชียล เพื่อท้าทายกลุ่มวัยรุ่นไทยคู่อริ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายคนไทย บนถนนสายอ่างทอง-วังล่าง ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกมีดฟันเข้าที่แขนและศีรษะ สาหัส 1 ราย อีกทั้งยังพบว่า มีการปาระเบิด และใช้อาวุธปืนด้วยนั้น 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. 66 ที่ สภ.บ้านกร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง น.ส.รุ่งประภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี เล่าว่า ตนนัดกับเพื่อนๆ จะไปเที่ยวแหลมแม่พิมพ์ ตนได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายดี (นามสมมติ) ซึ่งเป็นแฟน ขณะเดินทางได้ไปเจอกับกลุ่มวัยรุ่นชาวกัมพูชา พวกตนจึงวนรถกลับ และเริ่มโดนไล่ตาม จึงขับหนี ตนได้หันกลับไปมองข้างหลัง พวกวัยรุ่นกัมพูชาก็มาจี้ท้ายรถจักรยานยนต์แล้ว ระหว่างนั้นตนและแฟนเลี้ยวเข้าบ้านไม่ทัน เพราะขณะขับหนีกลุ่มวัยรุ่นกัมพูชาก็โยนระเบิดมาหลายลูก ซึ่งเป็นระเบิดขวด เพื่อจะให้รถล้ม พอมีระเบิดลูกสุดท้ายมา กลุ่มวัยรุ่นกัมพูชาก็ยิงปืน คล้ายปืนไทยประดิษฐ์ ยิงมาถูกที่ล้อรถจักรยานยนต์ 

จากนั้นรถก็เริ่มส่ายและคุยกันว่าเดี๋ยววิ่งหนีเข้าป่ากัน พอวิ่งเข้าป่า มีเพื่อนคนหนึ่งวิ่งไม่ทันจึงโดนฟัน ส่วนแฟนตนวิ่งหนีไปในร่องเขา และก็กลิ้งตกลงไป มีแผลถลอกตามตัว ตอนนั้นตกใจมากคิดว่า กลุ่มวัยรุ่นกัมพูชาทำกันเกินไป และที่มีเรื่องกันก่อนหน้านี้ก็ 4-5 เดือนแล้ว มีเรื่องกับกลุ่มรุ่นน้อง ไม่ใช่พวกตน ถ้าหนีไม่ทันวันนั้นก็คงโดนทำร้ายไปด้วย 

ด้านนายมอส (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี อยู่ในเหตุการณ์ที่เพื่อนโดนฟัน เล่าว่า วันนั้นพวกตนมีกันทั้งหมด 9 คน แบ่งเป็น ชาย 7 คน ผู้หญิง 2 คน รถจักยานยนต์ 4 คัน กำลังจะไปเที่ยวกัน ขณะเดินทางเจอกลุ่มวัยรุ่นกัมพูชา ทุกคนก็หันรถกลับแล้วขับหนี เพราะเขาเอาปืนออกมาไล่ยิง กลุ่มวัยรุ่นกัมพูชาที่ไล่ทำร้ายพวกตนแยกกันเป็น 2 กลุ่ม มีกลุ่มที่ไปฟันรถ และไล่ฟันคน มีมีดสปาต้า และมีดขอที่เอามาใช้ไล่ฟัน 

ตนไม่ทราบมาก่อนว่าเขามีเรื่องกันมาก่อน เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวกับเพื่อนกลุ่มนี้ ขณะที่เพื่อนอายุ 18 โดนฟัน ตนอยู่ห่างประมาณ 10 เมตร เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด โชคดีที่กลุ่มวัยรุ่นกัมพูชาไม่มาฟันตนด้วย น่าจะได้ฟันคนไปแล้วเลยไม่เข้ามาฟันตนอีก 

อย่างไรก็ตาม นี่ก็ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจมาก ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติก็ควรจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและที่ชาวบ้านสงสัยว่าทำไมระเบิด และปืน ทางกลุ่มวัยรุ่นกัมพูชาพวกนี้ถึงมีครบมือเลยฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันเรื่องอาวุธด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส