ชาวบ้านผวา กลุ่มวัยรุ่นแก๊งแว้นกัมพูชา อาละวาดไล่ทำร้าย คนไทย

19 ธ.ค. 66

 

ชาวบ้านผวา กลุ่มวัยรุ่นแก๊งแว้นกัมพูชา ซิ่งอาละวาดไล่ปาบึ้ม-มีดฟัน ทำร้าย คนไทย แถมเหิมเกริม โชว์อาวุธสงคราม 

จากกรณีที่มี กลุ่มวัยรุ่นแก๊งแว้นกัมพูชา ประมาณ 10 คน นำอาวุธปืนหลายชนิด และหลายกระบอก พร้อมด้วยเครื่องกระสุนปืน โพสต์ลงในโซเชียล เพื่อท้าทายกลุ่มวัยรุ่นไทยคู่อริ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายคนไทย บนถนนสายอ่างทอง-วังล่าง ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกมีดฟันเข้าที่แขนและศีรษะ สาหัส 1 ราย อีกทั้งยังพบว่า มีการปาระเบิด และใช้อาวุธปืนยิง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกติดตามหาเบาะแสของกลุ่มวัยรุ่นแก๊งแว้นกัมพูชาดังกล่าว เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพราะเป็นการกระทำที่รุนแรง และ สร้างความหวาดกลัวให้คนในหมู่บ้านนั้น 

ล่าสุดวันที่ 19 ธ.ค. 66 ที่สภ.บ้านกร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง น.ส.นงลักษณ์ บางน้อย อายุ 41 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนและชาวบ้านหวาดระแวงกลัวมาก เพราะใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ ทั้งสายนอกสายใน อยากรู้ว่ากลุ่มวัยรุ่นแก๊งแว้นกัมพูชาพวกนี้เข้ามาแบบถูกกฎหมายหรือไม่ ใครเป็นนายจ้าง และนายจ้างต้องออกมารับผิดชอบ อยากรู้ว่าเจ้าหน้าที่จะช่วยชาวบ้านได้อย่างไรบ้าง และได้ข่าวว่าจับได้ 1 คน แล้วที่เหลือจะทำอย่างไรต่อ สำหรับเรื่องนี้ตนมองว่าชาวกัมพูชาบางคนก็ดี มาช่วยคนไทยทำงาน แต่พวกกลุ่มนี้กลับมาสร้างความเดือนร้อนให้กับคนไทยและคนกัมพูชาด้วยกันเองที่เขาทำตัวดี สำหรับคนที่ก่อเหตุ ขอให้ออกมารับผิดชอบการกระทำ และดำเนินคดีตามกฎหมายไทย แค่ขอโทษอย่างเดียวใช้ไม่ได้ 

ขณะที่ ด.ช.เรียบ วิด อายุ 14 ปี ชาวกัมพูชาที่ทางตำรวจเรียกมาสอบสวน กล่าวว่า ตนไม่ได้ร่วมก่อเหตุ เพราะเลิกจากงานมาก็เข้าที่พักนอน ยืนยันไม่ได้กระทำคนไทย ไม่ต้องกลัว ตนไม่ทำร้ายใคร พวกที่เขาไล่ฟันกันเขาเป็นคู่อริกัน และตอนนี้เขาก็หนีไปแล้ว ส่วนใหญ่พวกที่รวมตัวกันก็กินน้ำกระท่อม เวลาไปเที่ยวก็จะไปเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ประมาณ 30 คนขึ้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นแก๊งแว้นกัมพูชามาแล้วบางส่วน และจะมีการแถลงการณ์โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยองในวันนี้ ( 19 ธ.ค. 66) เวลา13.00น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส