แม่น้องชมพู่ ย้ำ ไม่กังวลศาลชั้นต้นตัดสินคดี น้องชมพู่พรุ่งนี้

19 ธ.ค. 66

แม่น้องชมพู่ ย้ำ ไม่กังวลศาลชั้นต้นตัดสินคดี น้องชมพู่พรุ่งนี้ มั่นใจได้รับความเป็นธรรม เชื่อมั่นหลักฐาน ไม่หวั่นกระแสโซเชียล 

วันที่ 19 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนถึงวันที่ศาลชั้นต้นตัดสินคดีของ น้องชมพู่ ที่เสียชีวิตบนภูเหล็กไฟ ในวันที่ 20 ธ.ค. 66 ซึ่งทางพนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น สองสามีภรรยาในคดีดังกล่าว 

ทั้งนี้ น.ส.สาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ กล่าวว่า ยังคงมั่นใจเช่นเดิมว่า จะได้รับความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมาหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บข้อมูล  และนำมาจนมีการออกหมายจับ และพนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารเป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลย ในคดีของของลูกสาว เพราะเราเชื่อในศาล ถ้าศาลชั้นต้นตัดสินออกมาแล้ว หากเราไม่พอใจในผล เราก็ยังมีศาลอุทธรณ์ต่อ ส่วนเรื่องที่โซเชียลนำหลักฐานมาเปิดเผยที่เป็นทางลบกับฝ่ายโจทก์นั้น ไม่หนักใจ เพราะโซเชียลก็คือโซเชียล ตนเองไม่เป็นกังวล 

สำหรับคดีดังกล่าว พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พลและน.ส.สมพร สองสามีภรรยาเป็นจำเลยที่ 1-2 โดยฟ้องนายไชย์พล เป็นจำเลยที่ 1 ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา,พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร,ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย,ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทําให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ส่วนน.ส.สมพร เป็นจำเลยที่2 ตามความผิดฐานร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส