แม่คะนิ้งรอบที่ 4 อินทนนท์ยอดหญ้าเหลือ 0.3 องศาฯ

19 ธ.ค. 66

สัมผัสอากาศหนาวที่ดอยอินทนนท์ กันได้แล้ว วันนี้มีแม่คะนิ้งเกิดขึ้นเป็นรอบที่ 4 ระดับอุณหภูมิที่ยอดหญ้าวัดได้ต่ำสุด 0.3 องศาเซลเซียส

ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เช้าวันนี้ (19 ธ.ค. 66) เมืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่พากันขึ้นไปท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวและไม่ทำให้ผิดหวังได้พบเกิดเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งเต็มยอดหญ้า นับเป็นครั้งที่ 4 ของปีนี้ โดยมีขึ้น บริเวณลานจอดรถและสองข้างทางขึ้นยอดดอยฯ ระดับอุณหภูมิยอดหญ้าวัดได้ต่ำสุด 0.3 องศาเซลเซียส

เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานฯก่อนถึงยอดดอยอุณหภูมิวัดได้ 5  องศาที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 7 องศาที่จุดที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินททนนท์ 10 องศา ท้องฟ้าวันนี้เปิดนักท่องเที่ยวนอกจากจะได้สัมผัสอากาศหนาวแล้วยังได้ชมสงอาทิตย์ยามเช้าหรือแสงแรกของวันใหม่โผล่ขึ้นมาจากทะเลหมอกอย่างสวยงามน่าประทับใจยิ่ง

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์เมื่อวานนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 2,620 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 1,635 คน

ทั้งนี้ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 2(308/2566) เรื่องอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 20-25 ธันวาคม 2566 

ในช่วงวันที่ 20-25 ธ.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรงภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 4–6 องศาเซลเซียส 

สำหรับบริเวณยอดดอยของภาคเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด3–10 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งบางแห่งส่วนยอดภูของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 5-13 องศาเซลเซียสขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง

อย่างไรก็ตามคาดว่าในช่วงหยุดยาวปลายปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแห่ขึ้นดอยไปสัมผัสกับอากาศหนาวอย่างเนืองแน่นแน่นอนส่วนอุณหภูมิในพื้นราบเช้าวันนี้ในตัวเมืองเชียงใหม่อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียสมีอากาศเย็นประชาชนที่ขี่รถจักรยานยนต์สัญจรไปมาตามท้องถนนในตอนเช้าต้องสวมเสื้อแจ็คเก็ตกันหนาวเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายกันแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส