หนุ่มเมียนมาตกบ่อน้ำร้อนลวกหนังหลุด

19 ธ.ค. 66

หนุ่มเมียนมา ตกบ่อน้ำร้อน ผิวหนังทั้งร่างกลายเป็นสีแดงจากการถูกน้ำร้อนของบ่อรีไซเคิลลวก ที่ใต้ฝาเท้าฝ่ามือหนังหลุดออกมีเลือดไหล

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. 66 ศูนย์สั่งการกู้ชีพจังหวัดสมุทรปราการได้รับแจ้งเหตุมีคนงานตกลงไปในบ่อน้ำร้อนหลังโรงงานฉีดกล่องโฟมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ กม.21 ต.บางเสาธ งอ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และทีมกู้ชีพ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ บริเวณหน้าป้อมยามพบผู้บาดเจ็บเป็นชายหนึ่งรายทราบชื่อ นายซอ ทุนวิน อายุ 45 ปี สัญชาติเมียนมา ที่ในสภาพไม่สวมเสื้อสวมกางเกงขาสั้นสีดำบริเวณผิวหนังทั้งร่างกลายเป็นสีแดงจากการถูกน้ำร้อนของบ่อรีไซเคิลลวก ที่ใต้ฝาเท้าฝ่ามือหนังหลุดออกมีเลือดไหลท่วม และผู้บาดเจ็บยังมีอาการเหมือนคนเพ้อดิ้นทุรนทุราย พยายามจะใช้มือดึงผิวหนังที่หลุดลอกออก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันห้ามและให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นใช้น้ำเย็นราดตัว จับมัดมือมัดเท้าเร่งนำส่งไปรักษาต่อที่ รพ.จุฬารัตน์ 3
จากการสอบถาม นายเศรษฐา (นามสมมติ) ผจก.โรงงานกล่าวว่าตนยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดได้อย่างไร ส่วนบ่อน้ำร้อนนั้นเป็นบ่อพักสำหรับปรับสภาพน้ำร้อนให้กลายเป็นน้ำเย็นเพื่อจะนำวนกลับไปใช้งานในขั้นตอนของการฉีดโฟมใหม่อีกครั้ง

ด้านนายหนู (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่หน้าป้อมยามกล่าวว่าขณะเกิดเหตุตนนอนพักผ่อนอยู่ด้านใน ได้ยินเสียงคนเรียกขอความช่วยเหลือจึงออกมาดูพบผู้บาดเจ็บมีเลือดไหลออกท่วมตัว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯเข้าให้การช่วยเหลือโดยผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานทำหน้าที่ดูแลเตาความร้อน ซึ่งเวลานั้นทำงานอยู่คนเดียว สำหรับบ่อน้ำร้อนที่ตกลงไปมีความลึกประมาณ 3-4 เมตร กว้างประมาณ 2-3 เมตร ส่วนสาเหตุตนไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

ขณะที่ น.ส.อิ๊ง (นามสมมติ) กล่าวว่าตนได้ยินเสียงผู้บาดเจ็บมาร้องโวยวายขอความช่วยเหลือแต่ไม่มีใครได้ยินตนจึงรีบเข้าไปตามพ่อและผจก.ออกมาส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ

จากการที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปดูที่บ่อน้ำร้อนดังกล่าวพบเห็นมีไอความร้อนลอยขึ้นมาที่ผิวน้ำคาดว่าน่าจะมีอุณหภูมิสูงพอสมควรอาจถึง 80-90 องศาเซลเซียส ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บค่อนข้างสาหัส

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส