เด็ก 14 รับขโมยเงินบ้านครู เปย์เพื่อนไม่มีเงินจ่ายค่าซ่อมรถ

18 ธ.ค. 66

 

เด็ก 14 รับขโมยเงินบ้านครู อ้างเห็นใจเพื่อนไม่มีเงินจ่ายค่าซ่อมรถ บอกเอามา 6 แสนไม่ใช่ 7 แสน เตรียมทยอยจ่ายคืน 

จากกรณีเด็กอายุ 14 ปี เข้าไปลักทรัพย์ นางรุ่งรัตน์ โชคชัย อายุ 42 ปี บ้านหินโหง่น ต.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ครูสอนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอห้วยคต จำนวน 700,000 บาทนั้น 

วันที่ 18 ธ.ค. 66 ด.ญ.นา (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุ กล่าวกับทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี” ว่า วันเกิดเหตุตั้งใจจะเข้าไปซื้อของในร้านค้า แต่เห็นจังหวะไม่มีคนอยู่จึงเข้าไปในห้อง เมื่อเปิดลิ้นชักเห็นมีเงินวางอยู่ จึงหยิบมาทั้งหมดโดยไม่ได้นับ หลังจากนั้นก็เอาไปที่บ้านนายบอล ซึ่งนายบอลและเพื่อนๆ ช่วยกันนับได้ 600,000 บาท ไม่ใช่ 700,000 บาทตามที่มีข่าว 

ยอมรับว่าหลอกเพื่อนว่าได้เงินมาจากพ่อจริง ไม่ได้บอกว่าขโมยมา หลังจากนำไปฝากไว้ตนก็ไปโรงเรียน และนำเงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 15 จำนวน 1 เครื่อง ราคา 50,000 บาท ที่เหลือพวกเพื่อนๆ นำไปใช้ทั้งหมด ทั้งร้านอาหารและงานวัด ครั้งละเกินหมื่นบาท เพราะไปกันครั้งละ 10 กว่าคน 

โดยสาเหตุที่ตนขโมยเงินมา เพราะเพื่อนพูดกันว่าเอารถจักรยานยนต์ไปซ่อมที่อู่ แต่ไม่มีเงินไปเอาออกมา ตนได้ยินแบบนั้นก็เลยตัดสินใจขโมย ยอมรับว่ากลัวตอนช่วงที่ขโมย โดยตัดสินใจหยิบใส่เสื้อออกมา 

ตนรู้สึกผิด และอยากขอโทษผู้เสียหาย รู้ว่าสิ่งที่ทำเป็นความผิด เบื้องต้นคุยกับทนายความ ระบุว่าจะให้ตน นายบอล และด.ช.มิว จ่ายคนละแสน ที่เหลือให้เพื่อนๆหารกัน อย่างไรก็ตามยอมรับว่า เคยเข้าไปขโมยเงินบ้านที่เกิดเหตุจริง แต่หยิบมาแค่ 100 บาท ส่วนเงินที่เหลือในกระเป๋าเป็นของตน แต่อีกฝ่ายคิดว่าตนหยิบมาหมด ตนก็คืนไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส