70 ยังแจ๋ว พาเหรดกีฬาผู้สูงอายุ สบัดคฑา เตะปี๊ป เตะบอล กันสนุกสนาน

18 ธ.ค. 66

พะเยาเฮฮา! พาเหรดกีฬาผู้สูงวัย ดรัมเมเยอร์สบัดคฑาจนหลุดมือ เตะปี๊บ-เตะบอลกันจนรองเท้าปลิว

วันที่ 18 ธ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโรงเรียนผู้สูงอายุวัดพระธาตุจจอมศิล จัดกีฬาสีภายในโรงเรียนผู้สูงอายุวัดพระธาตุจอมศิล เกมส์ครั้ง ที่ 2 สร้างสุขผู้สูงวัยโดยมีการแบ่งเป็น 7 สี เริ่มจากกิจกรรมเดินขบวนพาเหรดดรัมเมเยอร์จากถนนภายในหมู่บ้านมาที่สนามในวัด ขณะที่ดรัมเมเยอร์กำลังเดินแกว่งไม้คฑาตามจังหวะกลองเข้ามาถึงบริเวณถนนภายในวัด เกิดทำไม้คฑาหลุดมือ สร้างเสียงเฮฮาให้กับดรัมเมเยอร์ด้วยกัน และชาวบ้านที่มาดูการเดินขบวน สำหรับงานกีฬาครั้งนี้ยังมีการประกวดกองเชียร์ของแต่ละสี และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน เช่น กีฬาปิดตาตีปี๊บ เตะปี๊บ ตีกอล์ฟมะเขือยาว เตะบอลระยะ 5 และ 10 เมตรซึ่งกีฬาชนิดนี้เรียกความสนุกสนานให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาด

โดยคุณตาวัย 70 ปี สีส้มเตะลูกบอลจนรองเท้าหลุด สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้เล่นและกองเชียร์ของแต่ละสีเป็นอย่างมาก ต่อมากีฬาที่เป็นไฮไลท์ ซึ่งเป็นกีฬาที่กองเชียร์รออยเพราะเป็นกีฬาที่เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม คือกีฬาเตะปี๊บซึ่งทุกสีส่งนักกีฬาลงมาแข่งมีอายุมากกว่า 70 ปี และเมื่อกรรมการให้เตะทีละสี ๆ จนถึงสีส้ม เป็นคุณตาคนเดิมที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับนักกีฬาและกองเชียร์ในการเตะบอลเข้าประตูที่ทำรองเท้าหลุด เมื่อกรรมการเป่านกหวีดปี๊ดคุณตาเดินเตะปี๊บปั่งปรากฎว่ามาทั้งรองเท้ามาทั้งปี๊บ สร้างเสียงเฮฮาให้กับผู้ชมและกองเชียร์อีกครั้ง

สำหรับกีฬาผู้สูงอายุโรงเรียนวัดพระธาตุจำศีล จัดโดยพระครูสุนทรวุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมศีล ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุวัดพระธาตุจำศีล เป็นการจัดครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 เพื่อสร้างสรรค์สามัคคีให้กับผู้สูงอายุภายในชุมชนและสิ่งสำคัญที่สุดคือการได้เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งจะก่อให้เกิดความสามัคคี และทำให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกาย ไม่สนว่าว่าจะแพ้หรือชนะ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส