แก๊งทวงหนี้อาละวาดตะโกนทวงเงินเสียงดังเดือดร้อน ซ้ำเอาขยะมาเทหน้าบ้าน

18 ธ.ค. 66

แก๊งทวงหนี้ อาละวาดตะโกนทวงเงินเสียงดังเดือดร้อนชาวบ้านไม่พอยังเทขยะเกลือนหน้าบ้านลูกหนี้

วันที่ 18 ธันวาคม 2566 หน้าบ้านหลังหนึ่งที่ชุมชนหลัง รร.อนุบาลลำปาง มีขยะถูกกองไว้เป็นจำนวนมากภายในบ้าน ทราบว่าเป็นบ้านของป้ากัณ อายุประมาณ 60 กว่าปี ที่ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบเหิมเกริมหนักตามมาด่า มาทวงเงินถึงหน้าบ้าน แถมไม่พอไปหยิบถุงขยะดำที่กองถนนหน้าบ้านเทเข้าไปในบริเวณบ้าน จนขยะเกลื่อนไปทั่ว เดือดร้อนอย่างหนักไปถึงลูกสะใภ้ของป้ากัน โดยเหตุเกิดคืนวันที่ 17 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 20.00 น. โดยนางสาวเอ นามสมมุติ อายุ 40 ปี เป็นลูกสะใภ้ของป้ากันบอกผู้สื่อข่าวว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีแก๊งเก็บเงินกู้นอกระบบขับรถยนต์เก๋งมาด้วยกัน 3 คน มาตะโกน
ด่าและทวงเงินบริเวณถนน ในซอยหน้าโรงเรียนอนุบาล ในเขตเทศบาลนครลำปาง มาตะโกนด่าทอถามหาแม่สะใภ้ของตนเองหลังจากเเม่สะใภ้ตนเองนั้นไปกู้เงินนอกระบบมาจำนวนเงิน 15,000 บาท และทำสัญญาผ่อนร้อยละ 20 บาท ต่อเดือน ส่งเงินค่างวดต่อวัน วันละ650บาทไปเรื่อย ๆ วันไหนไม่ได้ส่งหรือส่งช้าหรือส่งไม่ครบ จะมีแกงค์เงินกู้นอกระบบเข้ามาบุกทวงหนี้ตะโกนด่าทอ ในช่วงกลางคืนทำให้ชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะจะมีการอาละวาดตะโกนเสียงดังช่วงกลางคืน

โดยนางสาวเอบอกว่าเมื่อคืนนี้ตนเองอยู่บ้านคนเดียวก็รู้สึกได้ยินใช้เสียงของแกงค์เงินกู้นอกระบบนี้มาทวงเงินแม่สะใภ้ตนเอง ซึ่งเมื่อคืนนี้แม่สะใภ้ไม่อยู่บ้านไปทำธุระข้างนอกบ้านหรือไปทำงานหาเงินนอกบ้าน โดยแม่นั้นมีอาชีพรับจ้างขายกับข้าว ซึ่งที่ผ่านมาโอนเงินไปไม่ครบหรือไม่มีการส่งดอกเพียง 1 วัน
จะมีการเข้ามาอาละวาดโวยวาย ซึ่งเมื่อคืนก็มาทวงเงินตัวเองก็ตะโกนว่าคุณแม่ไม่อยู่บ้าน แต่พวกแก๊งเงินกู้นั้นไม่พอใจไปเก็บขยะถนนในซอยโยนเข้ามาในบ้านจนขยะเกลื่อนเต็มพื้นบ้าน

นางสาวเอหวาดกลัวเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาคืนวันก่อนก็ถูกแก๊งเงินกู้ตามเข้ามาทวงเงินแล้วครั้งหนึ่ง และก็ได้กดโทรศัพท์ไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เพื่อเข้ามาระงับเหตุ ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่สายตรวจขับรถเข้ามา พอแก๊งเงินกู้เห็นตำรวจก็รีบขับรถหนีไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส