ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะเดือดเด็ดหัวแก๊งค้ายา 15 ศพ ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด

17 ธ.ค. 66

หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ปะทะเดือดคาราวานยาเสพติด ชายแดนไทย-เมียนมา จ.เชียงราย เด็ดหัวแก๊งค้ายาฝ่ายตรงข้าม 15 ศพ ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด


วันนี้ 17 ธ.ค.2566 พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก นำกำลังเพิ่มเติมอีก 2 ชุดปฏิบัติการ ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก และกองร้อยทหารม้าที่ 1 ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะกับกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณแนวชายแดนในพื้นที่ บ้านปางมะหัน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ผลการตรวจสอบพบกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเสียชีวิต 15 ศพ กระสอบปุ๋ยดัดแปลงเป็นเป้สะพายหลัง 17 เป้ ภายในบรรจุยาบ้า เป้ละ 120,000 เม็ด รวม 2,040,000 เม็ด

โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่าจะมีกองกำลังจากประเทศเพื่อนบ้านขนลำเลียงยาเสพติดข้ามมาจากฝั่งเมียนมา เข้ามาบริเวณชายแดนไทยในพื้นที่ ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 16 ธ.ค. 2566 ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ร่วมกับกองร้อยทหารม้าที่ 1 จัดกำลังพร้อมอาวุธประจำกายเต็มพิกัด เข้าซุ่มตรวจเตรียมความพร้อมเพื่อโจมตีขบวนการตามที่สายรายงาน

จนถึงช่วงค่ำเวลาประมาณ 19.00 น.ชุดซุ่มโจมตีตรวจพบกลุ่มคนต้องสงสัยมีสัมภาระแบกไว้ด้านหลังกว่า 10 คนกำลังเดินลำเรียงตามกันเข้ามาในพื้นที่ของฝั่งไทย บริเวณป่าหญ้าคาดอยสูง พื้นที่บ้านปางมะหัน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 400 เมตร จุดตรงข้ามเขตพื้นที่อิทธิพลกองกำลังของอาสาสมัครทหารเมียนมา กลุ่มมูเซอร์แดง จ.เมืองสาด รัฐฉานตะวันออกประเทศเมียนมา

เมื่อเจ้าหน้าที่กองกำลังทหารของไทย ซึ่งซุ่มอยู่เมื่อกองกำลังขนยาเสพติด พร้อมอาวุธครบมือแบกเป้เคลื่อนตัวเข้ามาประชิดชายแดน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อจะขอทำการตรวจค้น แต่ทันใดนั้นได้มีเสียงปืนไม่ทราบชนิดยิงออกมา จากกลุ่มคนต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ฯจึงได้เปิดฉากยิงสวนกลับทันที ทำให้เกิดการปะทะของทั้งสองฝ่ายใช้เวลาประมาณ 5 นาที เสียงปืนเงียบสงบลง

เจ้าหน้าที่จึงจัดชุดกำลังเสริมเข้าควบคุมบริเวณพื้นที่โดยรอบ และเคลียร์พื้นที่ ตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มขบวนการถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยยิงปะทะ พบศพฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต รวม 15 ศพ ตรวจค้นพบยาบ้าในกระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้สะพายรวม 17 เป้ ตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าสัญลักษณ์ Y1 และ สัญลักษณ์999 รวมประมาณ 2,040,000 เม็ด ต่อมาชุดจู่โจมจึงได้ประสานหน่วยงานฝ่ายปกครองและตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง เข้าร่วมตรวจสอบ พร้อมกับของกลางทั้งหมดรายงานไปยัง ผบ.กองกำลังผาเมือง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส