ทัชใจมาก ป้าแม่บ้านขึ้นโพเดียมอวยพรบัณฑิตใหม่

17 ธ.ค. 66

ทัชใจมากใจฟูกันไปเลยทีเดียว โซเชียลชื่นชมคณะนิติศาสตร์ มข.ให้ป้าแม่บ้านขึ้นเวทีแสดงความยินดี และกล่าวอวยพรกับบัณฑิตใหม่

เพจเฟซบุ๊กชื่อ “LAWKKU_News” โพสต์ภาพป้าแม่บ้านของคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นขึ้นเวทีกล่าวบนโพเดียม ในพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี 2566 พร้อมข้อความระบุว่า “ในพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี2566 ณ เซนทรัลฮอล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซนทรัลขอนแก่น

โดยครั้งนี้ พี่มัส หรือ ป้ามัส แม่บ้าน คณะนิติศาสตร์ ได้กล่าวแสดงความยินดีและอวยพรให้กับบัณฑิตใจความสำคัญว่า “สวัสดีค่ะป้ามัสนะคะ เป็นแม่บ้านมีหน้าที่ทำความสะอาดห้องเรียน และพื้นที่ต่างๆภายในคณะฯมาหลายปี วันนี้รู้สึกขอบพระคุณท่านคณบดีฯ และทุกคนที่ได้ให้โอกาสทำให้ป้ามายืนอยู่ตรงนี้ เป็นคนยินดีกับบัณฑิต ป้ามัสขอแสดงความยินดีในความสำเร็จ ของทุกคนในวันนี้นะคะ ป้าขอให้บัณฑิตทุกคนนำความรู้ที่ได้จากท่านอาจารย์สอนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และขอให้ทุกคนเติบโตไปได้เป็นเจ้าคนนายคนนะคะ”

ซึ่งภายหลังเพจดังกล่าวโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ก็มีชาวเน็ตโดยเฉพาะบัณฑิตรุ่นพี่รุ่นน้อง เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างชื่นชม และยกให้ป้าแม่บ้านเป็นบุคคลเบื้องหลัง ที่ทำให้นักศึกษาประสบความสำเร็จ และนอกจากป้าแม่บ้านแล้ว ยังมีอีกหลายอาชีพในมหาวิทยาลัย ที่ล้วนแต่เป็นเหมือนเบื้องหลังทั้งนั้น โดยแสดงความคิดเห็นชื่นชม

ระบุว่า “คุณป้าแม่บ้าน คุณน้ายาม คุณลุงคุณป้าร้านขายอาหาร หรือ แม้แต่พี่ช่างทุกคน ก็ล้วนมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการเรียนของเราเหมือนกันนะครับ ผมเองก็รู้สึกขอบคุณเคารพและรักคนกลุ่มนี้ไปไม่น้อยไปกว่าเพื่อนพี่น้องและครูอาจารย์ในสถาบันเลย” นอกจากนี้ยังมีคนมาแสดงความรู้สึกอีกด้วยว่า “ทัชใจมากๆค่ะใจฟูไปเลย ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวเหล่านี้แ ละพาป้าขึ้นเวทียินดีกับบัณฑิตนะคะ”

อย่างไรก็ตามในปี 2566 นี้มีผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิตสาขาวิชานิติศาสตร์ จำนวน 732 คน ซึ่งจะได้ทำการฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 15–17 ธันวาคม 2566 และจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษกมหาวิทยาลัยขอนแก่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส