นักปั่นวัย 57 ปี เสียหลักล้มที่รางรถไฟ โดนรถพ่วง 18 ล้อ ทับหัวดับคาที่

17 ธ.ค. 66

นักปั่นจักรยาน วัย 57 ปี ขี่ข้ามทางรถไฟเสียหลักล้ม โดนรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อทับหัวดับ

วันที่ 17 ธันวาคม 2566 เวลา 09.10 น. พ.ต.ท.เจษฎา ว่องไว สว.สอบสวน สภ.ย่อยนาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทับนักปั่นจักรยานเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณทางพาดรถไฟหนองแด ถนนมิตรภาพอุดรธานี-หนองคายฝั่งขาเข้าเมือง ต.กุดสระ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถานเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยี่ห้อพานาโซนิค สีบรอนเงิน ข้างกันพบศพนายหนูกร ศรีฝ้าย อายุ 57 ปี ชาว อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี สวมชุดนักปั่นจักรยานนอนคว่ำหน้าอยู่ริมถนน ตรวจสอบศีรษะถูกล้อรถพ่วงทับหมวกกันน็อกทำให้กะโหลกแตก ห่างไปประมาณ 500 เมตร พบรถบรรทุก 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียนอุดรธานี จอดอยู่ริมถนน โดยมีนายสุรเดช อินศรี อายุ 48 ปี ชาว อ.เนินสง่า จ.ชัยภูมิ เป็นผู้ขับ รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายสยมภู พูนเพิ่ม 63 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานีเพื่อนร่วมชมรมปั่นจักรยานอุดรธานี เล่าว่านายหนูกรผู้ตายเป็นเพื่อนรุ่นน้องที่มีอาการป่วยทำให้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง จึงหันมาปั่นจักรยานเพื่อเป็นการออกกำลังกายและบำบัดอาการป่วย โดยจะนัดกันมาปั่นทุกวันอาทิตย์ และปกติจะปั่นจักรยานกันรอบสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม

แต่วันนี้ตนและนายหนูกรได้พากันปั่นไปบ้านน้ำสวย ต.สระใคร อ.สระใคร จ.หนองคาย และช่วงขากลับเข้าตัวเมืองอุดรธานีและปั่นจักรยานมาถึงทางรถไฟหนองแด นายหนูกรได้ปั่นจักรยานนำหน้าตนจากนั้นจักรยานของนายหนูกรเสียหลักล้มลงกับพื้นถนน จากนั้นก็มีรถพ่วง 18 ล้อ ขี่ตามมาทับศีรษะผู้ตายเสียชีวิต

จากการสอบสวนนายสุรเดช คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เล่าว่าตนขับรถพ่วงออกจากโกดังในซอยข้างห้างขายวัสดุแห่งหนึ่งที่บ้านท่าตูมทอง ถ.มิตรภาพอุดรธานี-หนองคาย ต.หมูม่นอ.เมืองอุดรธานี เพื่อไปขึ้นสินค้าที่ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเห็นจักรยาน 2 คัน ปั่นอยู่ด้านหน้า จากนั้นตนก็ขับแซงขึ้นมา

ตนไม่รู้ว่าจังหวะที่ขับแซงขึ้นมาแล้วจักรยานเสียหลักล้มและล้อลูกพ่วงด้านซ้ายทับหัวคนปั่นจักรยาน จนมีพลเมืองดีขับตามมา แล้วบอกว่ารถของตนเหยียบคนปั่นจักรยาน ตนจึงจอดรถแล้วลงไปดูตนรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่อยากให้มีใครต้องเสียชีวิต ตนขอโทษญาติผู้เสียชีวิตเพราะตนไม่ได้ตั้งใจมันเป็นอุบัติเหตุ

ในเบื้องต้นตำรวจสันนิฐานว่าผู้ตายปั่นจักรยานมาถึงทางพาดรถไฟหนองแดแล้วล้อรถจักรยานลงไปในร่องรางรถไฟจึงทำให้เสียหลักล้มลงพื้นถนน ขณะที่รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ กำลังขับแซงขึ้นมาล้อตัวลูกพ่วงด้านซ้ายจึงทับศีรษะผู้ตายเสียชีวิตค่าที่ อย่างไรก็ตามจะได้สอบปากคำเพื่อนผู้ตายและคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส