ตำรวจ ชี้เหตุยิงนักข่าวเมืองกรุงเก่า วางแผนฆ่า ปมชัดเรื่องที่จอด  

16 ธ.ค. 66

 

ตำรวจ ชี้เหตุยิงนักข่าวเมืองกรุงเก่า มีการวางแผน ทำงานเป็นขั้นตอน มือยิงมีความชำนาญ  ออกหมายจับแล้ว เร่งล่าตัว ปมชัดเรื่องที่จอด 

วันที่ 16 ธ.ค. 66 พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางมาประชุมกับชุดคลี่คลายคดียิง นายสิงหวัฒน์ ดารา ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้เวลาประชุมเกือบ 1 ชม. 

จากนั้น พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เปิดเผยกับ คดีมีความคืบหน้าไปมาก และชัดเจนว่า นายจิ๊บ ไผ่เขียวมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เพราะตำรวจมีหลักฐานชัดเจนว่าเหตุการณ์นี้มีการวางแผนมาก่อเหตุ โดยใช้เวลาวางแผนแค่ไม่กี่นาทีก่อนจะก่อเหตุ ซึ่งปมเหตุก็มาจาก "เสือยังก็คงเป็นเสือ อยู่วันยังค่ำ" หลังจากผู้ตายมาตะโกนด่าแจกของลับหน้าร้าน ปมเรื่องไม่พอใจที่จอดรถ นายจิ๊บก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านไปก่อน เพื่อดูลาดเลาจุดยิง รอจนนายสิงหวัฒน์ ขับออกมาจากร้าน ก็มีการนัดแนะกับมือยิงให้ขี่รถตามมา 

พอมาถึงจุดที่เราได้กล้องวงจรปิด รถคนตายขับผ่านก็จะเห็นทั้ง 2 คน ขี่ประกบ ส่งปืนให้มือยิงไปก่อเหตุ โดยจากกล้องหน้ารถชัดเจนว่า มือยิงคือนายนิกร แป้นนาค อายุ 35 ปี ซึ่งตำรวจออกหมายจับแล้ว ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนนายจิ๊บไผ่เขียวก็เช่นกัน ข้อร่วมกันฆ่า แต่จากการสอบปากคำนายจิ๊บ ไผ่เขียวไม่ให้การใดกับตำรวจที่เป็นประโยชน์เลย ซ้ำจุดร้านหมูกระทะของนายจิ๊บ ไผ่เขียว ซึ่งเป็นต้นเหตุ ก็พบว่ามีการลบภาพในวันดังกล่าว ซึ่งต้องตรวจสอบว่า เป็นการตั้งใจทำลายวัตถุพยานหรือไม่ ส่วนปมก่อเหตุชัดเจนว่ามาจากเรื่องที่จอด เพียงแต่มีการโยงเรื่องล้างแค้น เนื่องจากใกล้ครบรอบวันตายของพี่ชายนายจิ๊บ ไผ่เขียว จึงทำให้ยิ่งมีอารมณ์โมโหง่าย 

ขณะนี้ชุดสืบยังอยู่ระหว่างติดตามตัวนายนิกร มือยิง เพื่อเค้นสอบปากคำ และคาดหวังว่าจะได้ความชัดเจนมากกว่าสอบปากคำนายจิ๊บ ไผ่เขียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส