ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับ ผู้ต้องหาโหด คดีฆ่าเมียถ่วงน้ำปี 54

16 ธ.ค. 66

 

ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับกุม นายเจือ ผู้ต้องหาโหด ตามหมายจับของศาลจังหวัดพิจิตร คดีฆ่าเมียถ่วงน้ำปี 54 

วันที่ 16 ธ.ค. 66 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) ภายใต้การอำนวยการของภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ., พ.ต.อ.สมภพ ศิริไพพรรณ, พ.ต.อ.สุรพันธ์ มั่นคงดี, พ.ต.อ.วรศักดิ์ บัณฑิต รอง ผบก.ปพ.,พ.ต.อ.ไผท คูสันเทียะ ผกก.1 บก.ปพ., พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ปัญญากาญจน์, พ.ต.ท.เอกพงษ์ ผูกพันธ์ รอง ผกก.1 บก.ปพ. 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย นำโดย พ.ต.ท.ศุภกร นิพรรัมย์ สว.กก.1 บก.ปพ., ร.ต.อ.ปองพล จันทรปรางกูร รอง สว.กก.1 บก.ปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปพ.ร่วมกันจับกุม นายเจือ ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดพิจิตร ที่ 295/2554 ลงวันที่ 4 ต.ค. 54 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” 

สถานที่จับกุม บริเวณบ้านพัก ต.เนินศาลา อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ พฤติการณ์ เมื่อประมาณปี 52 ผู้ต้องหาและผู้ตายซึ่งอยู่กินฉันสามีภรรยา และอาศัยอยู่ด้วยกันที่ อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ต่อมาผู้ต้องหาและผู้ตายได้ร่วมกันกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ในเขต อ.ไทรงาม เมื่อได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อต่อสู้คดี ทั้งสองได้มาซื้อบ้านอยู่ด้วยกันที่ ต.เนินมะกอก อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร เมื่อปี 53 ระหว่างอยู่กินกันนั้นผู้ต้องหามักใช้กำลังทำร้ายผู้ตายอยู่เป็นประจำ เนื่องจากผู้ต้องหามีนิสัยหึงหวง และปัญหาเรื่องเงินค่าใช้จ่ายในครอบครัว รวมทั้งเรื่องรถกระบะ 2 คันที่จดทะเบียนเป็นชื่อผู้ตาย เนื่องจากผู้ต้องหาต้องการโอนชื่อเป็นผู้ครอบครองในทะเบียนรถ แต่ผู้ตายไม่ยินยอมจึงถูกผู้ต้องหาทำร้ายเป็นประจำ กระทั่งผู้ตายเคยขู่ว่าจะถอนหลักประกันที่ใช้เงินสดจำนวน 600,000 บาท ประกันตัวผู้ต้องหาและผู้ตายจากศาลจังหวัดกำแพงเพชร เนื่องจากเงินเหล่านั้นเป็นของผู้ตาย 

ต่อมาเมื่อเดือน ต.ค. 54 นายเจือ ผู้ต้องหาตัดสินใจฆาตกรรมผู้ตาย แล้วหลบหนีไป ก่อนจะมีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางมูลนาก ว่าพบศพผู้ตายถูกมัดด้วยเชือกสีแดงที่เอว และที่คอผูกติดกับเสาปูน ที่เท้าทั้งสองข้างถูกมัดด้วยเชือกสีเขียวผูกติดกับเสาปูน ลักษณะถ่วงน้ำ ซึ่งจากการที่แพทย์ทำการชันสูตรเบื้องต้น ให้ความเห็นว่าผู้ต้องหาใช้ไม้ตีผู้ตายจนหมดสติ แล้วใช้เชือกผูกกับเสาปูนรั้วแล้วจากนั้นแบกร่างผู้ตายโยนทิ้งลงในบ่อน้ำปากทางเข้าหมู่บ้าน จนกระทั่งศพอืดลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำ ขณะที่นายเจือหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลออกหมายจับ 

จนกระทั่งเมื่อเดือน ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า นายเจือผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีมาพักอาศัยพักอยู่ในพื้นที่จับกุม ชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเดินทางไปถึงพื้นที่ดังกล่าว พบนายเจือบริเวณบ้านพัก ต.เนินศาลา อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ จึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางมูลนาก จ.พิจิตร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและยังไม่เคยถูกจับตามหมายมาก่อน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่ขอให้การ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส