เหมยขาบ มาแล้ว! ยอดดอยอินทนนท์หนาว 7 องศาฯ

16 ธ.ค. 66

 

เหมยขาบ มาแล้ว! ยอดดอยอินทนนท์หนาว 7 องศาฯ นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจ ขณะที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน เหลือ 6 องศาฯ 

ช่วงเช้าวันที่ 16 ธ.ค. 66 ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ บริเวณลานจอดรถหน้าสถานีเรด้า พบปรากฏการณ์ “น้ำค้างแข็ง” หรือ “เหมยขาบ” ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากเมื่อวานที่เกิดขึ้นในฤดูหนาวปีนี้ บริเวณยอดหญ้าภายในสถานีเรดาร์กองทัพอากาศเล็กน้อย ส่วนของวันนี้นั้นจะเห็นได้ว่าน้ำค้างที่อยู่บนยอดหญ้าเกิดการแข็งตัวกลายเป็นน้ำแข็ง ทำให้เกิดเป็นสีขาวตัดกับสีเขียวของใบไม้บนยอดหญ้า สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก 

เหมยขาบ มาแล้ว! ยอดดอยอินทนนท์หนาว 7 องศาฯ

สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์วันนี้อยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกับที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ที่อุณหภูมิลดลงมาเหลือ 6 องศาเซลเซียสเช่นกัน ขณะที่ที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส 

โดย น้ำค้างแข็งหรือ เหมยขาบบนยอดหญ้าดอยอินทนนท์นั้น ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเช้าวานนี้ และเช้าวันนี้เป็นวันที่สองติดกัน 

เหมยขาบ มาแล้ว! ยอดดอยอินทนนท์หนาว 7 องศาฯ

ขณะที่บรรยากาศบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน หน้าลานจอดรถทางเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานก็คึกคักไม่แพ้กัน โดยมีนักท่องเที่ยวสวมเสื้อกันหนาว สวมหมวกมายืนรอรับชมแสงแรกของวัน พร้อมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกท่ามกลางลมหนาว 

เหมยขาบ มาแล้ว! ยอดดอยอินทนนท์หนาว 7 องศาฯ

อย่างไรก็ตามรายงานสภาพอากาศจาก กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ในช่วงวันที่ 16 - 19 ธ.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเล็กน้อยบางแห่งในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 3 – 5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 1 – 3 องศาเซลเซียส จากนั้นในช่วงวันที่ 20 - 21 ธ.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิจะลดลงอีก 2 – 4 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส