รวบตัวการใหญ่เปิดบริษัท หลอกกลุ่มครูบํานาญลงทุนซื้อ-ขายหุ้น

15 ธ.ค. 66

ตํารวจสอบสวนกลาง รวบตัวการใหญ่เปิดบริษัท หลอกกลุ่มครูบํานาญลงทุนซื้อ-ขายหุ้น อ้างผลตอบแทนเกินจริง

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง(CIB) ร่วมกันจับกุม นายภัควัฒน์ อายุ 36 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2821/2566 ลง 31 ส.ค.66 และหมายจบัศาลจังหวัดนครราชสมีาที่จ.381/2566ลง30ต.ค.66

ฐานความผิด “ร่วมฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้าน ม.7 ต.คูคต อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี

การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากเมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม 2563 ผู้เสียหายกับพวกได้ถูกผู้ต้องหากับพวกอ้างกับ ผู้เสียหายกับพวกให้มาซื้อหุ้นภายในบริษัท อิลลูมิเนชั่น คอร์ปอร์เรต จํากัด และ บริษัท ศิวิไล อ๊อฟ สยาม จํากัด ซึ่งอ้างว่าเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ โดยมีการจัดบรรยายหรือประชุมตามสถานท่ีต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยอ้างว่าหากผู้เสียหายกับพวก ซื้อหุ้นของบริษัทฯ ดังกล่าวจะจ่ายผลตอบแทนให้ จะได้พักชําระหนี้ 5 ปี และได้รับผลตอบแทน 10 % ภายในระยะเวลา 3 เดือน

จนมีกลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อซื้อหุ้นของบริษัทฯ ดังกล่าว รวม 12 ราย ความเสียหาย รวมจํานวน 168,500 บาท ต่อมาปรากฏว่าไม่ได้รับ ผลตอบแทนใดๆ ตามที่ผู้ต้องหากับพวกกล่าวอ้าง จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงเอาทรัพย์สินทําให้ได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายจนกว่าจะถึงที่สุด

จากการตรวจสอบสํานักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ให้การยืนยันว่า จากการตรวจสอบแผนการ ลงทุน หรือซื้อหุ้นของบริษัท อิลลูมิเนชั่น คอร์ปอร์เรต จํากัด และ บริษัท ศิวิไล อ๊อฟ สยาม จํากัด ยืนยันว่า อัตราผลตอบแทนดังกล่าวสูงกว่าที่กฎหมาย กําหนด พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ได้รวบรวม พยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหากับพวก

ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ปอศ. ได้จับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการในคดีนี้ไปแล้ว 2 ราย โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นตัวการในการเปิดบริษัทและชักชวนกลุ่มผู้เสียหายมาลงทุนได้หลบหนีไป จนต่อมา เจ้าหน้าที่ตํารวจสืบทราบว่าหลบหนีไปกบดานย่าน อ.ลําลูกกา จ.ปทุมธานี จึงได้นํากําลังเข้าจับกุมผู้ต้องหารายนี้

ซึ่งเป็นผู้ต้องหารายสุดท้ายและเป็นตัวการใหญ่ในขบวนการดังกล่าว นําส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคําให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นใหก้ารปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส