เสรีพิศุทธ์ ถอนฟ้อง ปารีณา ปม รุกล้ำลำน้ำ

14 ธ.ค. 66

ปารีณา โพสต์ขอโทษ เสรีพิศุทธ์ หลัง กล่าวหารุกล้ำลำน้ำ ด้าน เสรีพิศุทธ์ ให้อภัยหลังยอมรับผิดและขอโทษ

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ตามที่ข้าพเจ้า นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวและไปออกรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 12 และ 15 เมษายน 2565 และไปให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 ในประเด็นที่ระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยสร้างท่าเทียบเรือรุกล้ำลำน้ำเจ้าพระยา และถมหินรุกล้ำลำน้ำแควน้อย จังหวัดกาญจนบุรี นั้น

ข้าพเจ้าได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ปรากฏว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับอนุญาตจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่ได้รุกล้ำแต่อย่างใด จึงขอโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวแบบสาธารณะ เพื่อกล่าวคำขอโทษต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต่อเนื่อง 7 วัน และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้อภัย และได้ถอนฟ้องคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.932/2565 และคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.1307/2565 ของศาลอาญาทั้งสองคดีให้แก่ข้าพเจ้าแล้ว

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวไปที่เฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า ผมเป็นอดีตนายตำรวจที่สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีผู้กระทำผิดกฎหมายมาทั้งชีวิต ด้วยเหตุนี้การที่ผมจะดำเนินการอะไรก็ตามจะไม่มีการละเมิดกฎหมายโดยเด็ดขาด แต่ในทางการเมือง มีคนพยายามจะกล่าวหาว่าผมกระทำการผิดกฎหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องก่อสร้างท่าเทียบเรือ เรื่องบุกรุกที่ดิน หรือเรื่องอื่นใดก็ตาม ผมจึงจำเป็นต้องฟ้องร้องดำเนินคดีเพื่อปกป้องสิทธิ์และชื่อเสียงของตัวเอง

แต่เมื่อคุณปารีณาได้ยอมรับผิดและสำนึกในการกระทำต่อหน้าบัลลังก์ศาลแล้ว และประกอบกับที่ผ่านมาคุณปารีณา ก็ได้รับผลจากการกระทำของตนเองมามากพอสมควรแล้ว ไม่ว่าทั้งทางอาญาหรือทางจริยธรรม

 ดังนั้น ในวันนี้ผมจึงตัดสินใจให้อภัยโดยยุติการดำเนินคดีด้วยการถอนฟ้องคุณปารีณา เพื่อให้ดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส