เด็กโคราช เล่นปืนลูกดอกยิงหนูพลาด เสียบเข้าใบหน้าเจ็บสาหัส รอผ่าตัด

14 ธ.ค. 66

 

เด็กโคราช เล่นปืนลูกดอกยิงหนูพลาด เสียบเข้าใบหน้าเจ็บสาหัส ล่าสุดรอผ่าตัด เพื่อนขอโทษไม่ได้ตั้งใจ เป็นอุบัติเหตุ 

จากกรณีที่ ด.ช.วันวรุณ (ขอสงวนนามสกุล) หรือ น้องโชกุน อายุ 13 ปี ถูกลูกดอกยิงหนู ความยาวประมาณ 2 ฟุต เจาะเข้าที่ขมับซ้าย ปักทแยงเยื้องไปโหนกแก้ม บริเวณใกล้เคียงโซนระบบประสาท หวิดโดนลูกตาและสมอง หลังจากเล่นกันเพื่อนแล้วพลาด จนครอบครัวต้องพาส่ง รพ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. วานนี้ (13 ธ.ค.66) และถูกส่งไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา อาการสาหัส แพทย์ไม่สามารถผ่าตัดลูกดอกออกได้ ต้องประสานมูลนิธิพุทธธรรม ฮุก 31 นครราชสีมา ฝ่ายกู้ภัยเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (14 ธ.ค. 66) ให้นำอุปกรณ์เครื่องตัด พลาสม่า มาช่วยตัดก้านและส่วนหางของลูกดอกออก เพื่อที่แพทย์จะทำ ซีทีสแกนและผ่าตัดเอาหัวลูกดอกออกให้กับผู้บาดเจ็บ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เด็กโคราช เล่นปืนลูกดอกยิงหนูพลาด เสียบเข้าใบหน้าเจ็บสาหัส รอผ่าตัด

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่หมู่บ้านสระทอง หมู่ที่ 7 ต.ทับสวาย อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา เพื่อดูจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ติดกับคอกวัวบ้านหลังหนึ่ง โดยจุดดังกล่าวมีแคร่ไม้ไผ่สำหรับนั่งเล่น ที่ผู้บาดเจ็บและเพื่อนๆ  มักจะมานั่งเล่นกัน แต่ไม่พบปืนหน้าไม้ที่เป็นอาวุธยิงลูกดอก ทำให้น้องโชกุนได้รับบาดเจ็บ และเมื่อเดินทางไปยังบ้านที่น้องโชกุน ผู้บาดเจ็บอาศัยอยู่กับตาและยาย แต่ถูกล็อกประตูรั้วเอาไว้ เนื่องจากญาติทั้งหมดไปเฝ้าน้องโชกุนอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อรอการผ่าตัด 

เด็กโคราช เล่นปืนลูกดอกยิงหนูพลาด เสียบเข้าใบหน้าเจ็บสาหัส รอผ่าตัด

นางราตรี ดุลไธสง อายุ 45 ปี ญาติน้องโชกุน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่นำน้องโชกุนส่งโรงพยาบาล เล่าว่า ช่วงคืนเกิดเหตุน้องโชกุนกับกลุ่มเพื่อน 6-7 คน เป็นเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน อายุ 13-15 ปี กำลังนั่งเล่นที่บริเวณแคร่จุดเกิดเหตุ และต่อมาช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. เด็กทั้งหมดได้พาน้องโชกุนวิ่งมาที่บ้านในสภาพมีลูกดอกปักอยู่บริเวณข้างศีรษะด้านซ้าย แต่บาดแผลมีเลือดออกเล็กน้อย โดยเด็กคนที่ทำลูกดอกลั่นใส่น้องโชกุนอยู่ในอาการตกใจ พร้อมกับก้มลงกราบและพูดว่าขอโทษ ไม่ได้ตั้งใจ มันเป็นอุบัติเหตุ จากนั้นตนและญาติจึงรีบนำตัวน้องโชกุนส่ง รพ.ห้วยแถลง ก่อนที่ รพ.ห้วยแถลง จะส่งตัวน้องโชกุนไปผ่าตัดที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาภายในคืนนั้น 

เด็กโคราช เล่นปืนลูกดอกยิงหนูพลาด เสียบเข้าใบหน้าเจ็บสาหัส รอผ่าตัด

ซึ่งระหว่างทางน้องโชกุนก็ยังรู้สึกตัวดี พร้อมกับพูดคุยได้เป็นปกติ แต่มีอาการเจ็บปวดบริเวณบาดแผล ตนต้องคอยประคองศีรษะของน้องโชกุนเอาไว้ ไม่ให้มีการขยับ เพราะอาจจะทำให้ได้รับอันตรายจากการกระทบกระเทือน และในระหว่างเดินทางไปยัง รพ.มหาราชฯ ตนก็ได้พูดคุยสั่งสอนน้องโชกุนไปด้วย ซึ่งน้องโชกุนรับปากว่า หลังจากนี้จะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว พร้อมกับยกมือขอโทษอยู่ตลอดเวลา ระหว่างนั้นตนก็สังเกตบาดแผลแล้วรู้สึกเป็นกังวล เพราะลักษณะน่ากลัว ไม่รู้ว่าลูกดอกปักลึกขนาดไหน หลังจากนี้ถ้าน้องโชกุนผ่าตัดและหายเป็นปกติ จะสั่งห้ามให้เลิกยุ่งกับอุปกรณ์ปืนผาหน้าไม้ต่างๆ ทั้งหมด 

ด้านนางบัวไหล คำมิทัน อายุ 54 ปี ยายของน้องโชกุน เปิดเผยว่า ขณะนี้น้องโชกุนยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชฯ เพื่อรอการผ่าตัด คาดว่าจะทำการผ่าตัดในช่วงเย็นวันนี้ สำหรับความคืบหน้าการดำเนินคดี ต้องรอให้น้องโชกุนผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย และออกจากโรงพยาบาลก่อน แล้วค่อยมาคุยกันกับทางคู่กรณีว่าจะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง เนื่องจากคู่กรณีก็นับว่าเป็นญาติห่างๆ ไม่อยากให้เกิดเหตุต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส