โป๊ะแตก! ขนแรงงานเมียนมาเถื่อนชะลอดูอุบัติเหตุเลยโดนชนวิ่งหนีตำรวจวุ่น

14 ธ.ค. 66

โป๊ะแตก! ขนแรงงานเมียนมาเถื่อน ชะลอดูอุบัติเหตุถูกบรรทุกพ่วงตามหลังชนท้ายแรงงานวงแตกหนีเข้าป่า

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามร่วมใจปู่อินทร์ทุ่งใหญ่จ.นครศรีธรรมราชได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะตู้ทึบเสียหลักตกร่องถนน คนขับบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดบนถนนสาย 41 ขาล่องใต้ ท้องที่ หมู่ 7 ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ อย่างไรก็ตามระหว่างเจ้าหน้าที่เดินทางได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน มีรถบรรทุกพ่วงชนท้ายรถตู้โดยสารบริเวณจุดเดียวกัน

เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงที่เกิดเหตุพบ รถกระบะตู้ทึบสภาพตกร่องกลางถนน คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยห่างไปพบรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน จ.พัทลุง สภาพท้ายรถถูกชนพังเสียหาย มีคนขับทราบชื่อนายโพ ใจมั่น อายุ 60 ปียืนรอเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุห่างไปเล็กน้อยบนเลนขวาของถนนพบรถบรรทุกพ่วงคู่กรณีสภาพหน้าห้องเครื่อง มีร่องลอยชนเสียหายส่วนคนขับยืนรอเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุเช่นกัน

อย่างไรก็ตามระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าหลังเกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงชนท้ายรถตู้โดยสารมีแรงงานพม่า 16 คน ซึ่งโดยสารมากับรถตู้โดยสารคันเกิดเหตุวิ่งหนีเข้าไปในป่าข้างถนน จึงประสาน พ.ต.ท.ทศพล กาญจนหิรัญ สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจเดินทางเข้าตรวจมอบพบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองรวม 16 คน เป็นชาย 11 คนหญิง 5 คนอยู่ในสภาพซ่อนตัวในพงหญ้าใต้ต้นไม้ด้วยอาการตกใจตื่นกลัว สอบสวนเบื้องต้นให้การไม่รู้เรื่อง จึงควบคุมตัวส่งโรงพักดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

จาการสอบสวนนายโพคนขับรถตู้โดยสารคันเกิดเหตุ เบื้องต้นให้การว่าก่อนเกิดเหตุขนแรงงานต่างด้าวทั้ง 16 คน ออกจาก จ.สุราษฏร์ธานี มุ่งหน้าไปส่งที่ อ.สุไหโก–ลก จ.นราธิวาส เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีรถกระบะเสียหลักตกร่องกลางถนนระหว่างนั้นตนชะลอรถพร้อมเปิดไฟขอทางสุดท้ายถูกรถบรรทุกพ่วงที่ขับตามหลังพุ่งชนท้ายพังเสียหาย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส