“สมรักษ์” กราบขอโทษพี่น้องชาวไทย ยันไม่รู้น้องอายุ 17

14 ธ.ค. 66

"สมรักษ์" ไหว้กราบขอโทษพี่น้องชาวไทย ขอโทษทุกฝ่าย ยืนยันไม่รู้ว่าน้องอายุ 17 ปี ภายหลังเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา และปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นริมถนนกัลปพฤกษ์ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ผู้ถูกกล่าวหาในคดีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศเยาวชนอายุ 17 ปี ในโรงแรมหลังกลับจากสถานบันเทิงด้วยกัน เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับรับทราบข้อกล่าวหาภายหลังพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำฝ่ายผู้ร้องทุกข์เสร็จประกอบด้วย ข้อหาร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองตามป.อาญามาตรา 318 ข้อหาร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารตามป.อาญามาตรา 283 ข้อหาที่กระทำอนาจารแก่คนอายุเกิน 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายตามป.อาญามาตรา278ข้อหาพยายามข่มขืนผู้อื่นใช้กำลังประทุษร้ายตามตามป.อาญามาตรา76 และมาตรา80

โดยนายสมรักษ์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า ก่อนอื่นต้องกราบขอโทษพี่น้องคนไทยไม่ว่าจะเป็นชาวจังหวัดขอนแก่นเองซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนตัวไม่ทราบจริง ๆ ว่าเด็กอายุ 17 ปี ถ้าเกิดว่าผมทราบเรื่องคงไม่เกิดขึ้น และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว ตนเองก็จะต้องตั้งสติหาทางแก้ไขและอยากจะจะขอโทษครอบครัวของตนเองด้วย ขอโทษครอบครัวของน้องด้วย ตนเองเข้าใจในความรู้สึกของทุก ๆ คนที่ได้ดูข่าว ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เกิดขึ้นแล้วก็พยายามแก้ไขให้ดีที่สุดและตนเองก็พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมซึ่งในขณะนี้ก็ดำเนินการตามขั้นตอนมาในกระบวนการแล้วซึ่งก็ขอขอบคุณทุก ๆ คน

พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราช รองผกก.(สอบสวน) กล่าวว่าภายหลังสอบปากคำสมรักษ์คำสิงห์เสร็จว่าในชั้นพนักงานสอบสวนนั้นเบื้องต้นทางผู้ถูกกล่าวหาได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน โดยมีเจตนาที่อยากจะขอมอบตัวซึ่งในชั้นนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดตามที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งเบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยขอระยะเวลา 15 วัน เพื่อเตรียมคำให้การเพื่อมาแก้ข้อกล่าวหาในส่วนที่ทำผิดพลาดไปผู้ถูกกล่าวหาจะกลับไปแก้ไขให้ดีขึ้นและฝากขอโทษทุก ๆ ฝ่ายขอโทษสังคมด้วย โดยผู้ต้องหาไม่ได้มีท่าทีเครียด แต่รู้สึกว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นคือความผิดพลาดในเบื้องต้นนั้นทางผู้ต้องหาประสงค์ที่จะมอบตัวและแสดงความบริสุทธิ์อยู่แล้วทางคณะสอบสวนได้มีการประชุมกันแล้วซึ่งผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่ได้มีการควบคุมตัวเอาไว้


ส่วนผู้ต้องหาอีกคนซึ่งเป็นคนขับขับขี่รถจักรยานยนต์พาผู้ถูกกล่าวหาและผู้ต้องหามาที่โรงแรมนั้นทางพนักงานสอบสวนก็จะได้แจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนทันทีที่เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนเร็วเร็วนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส