แม่ค้าบุรีรัมย์น้ำตาคลอ เอากระบะไปซ่อมอู่ ปีกว่ายังไม่เสร็จ แถมของหาย

13 ธ.ค. 66

 

แม่ค้าบุรีรัมย์น้ำตาคลอบุกโรงพัก เอากระบะไปซ่อม เจ้าของอู่รับปาก 3 เดือนเสร็จ ผ่านไป 1 ปี 3 เดือนยังไม่ซ่อม แถมอะไหล่หายเพียบ 

วันที่ 13 ธ.ค. 66 นางพิจิตร ชูเชิดเชื้อ อายุ 42 ปี แม่ค้าขายกับข้าวตามตลาดนัด  ชาวอำเภอปะคำ จ.บุรีรัมย์ พร้อมญาติได้นำเอกสารหลักฐาน เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและขอให้ช่วยเหลือ หลังจากนำรถกระบะสีดำ ที่ใช้ทำมาหากินด้วยการบรรทุกของไปขายตามตลาด ซึ่งเพื่อนของอดีตสามีขับไปประสบอุบัติเหตุ รถพังเสียหาย ไปจอดซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งใน อ.นางรอง  ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. 65 โดยเจ้าของอู่รับปากว่า 3 เดือนเสร็จ และเพื่อนอดีตสามีรับปากจะรับผิดชอบค่าซ่อมเอง แต่พอครบกำหนดตามที่รับปาก สอบถามรถยังอยู่สภาพเดิมไม่ได้ซ่อมอะไรเลย   

แม่ค้าบุรีรัมย์น้ำตาคลอ เอากระบะไปซ่อมอู่ ปีกว่ายังไม่เสร็จ แถมของหาย

นางพิจิตร กล่าวว่า ทางอู่ก็อ้างว่าสารพัดว่ารอคิวบ้าง สั่งซื้ออะไหล่แล้วยังไม่ได้บ้าง จนผ่านไปกว่า 1 ปี 3 เดือน รถก็ยังซ่อมไม่เสร็จ แต่พอแวะไปดูรถที่อู่ถึงกับช็อกน้ำตาคลอเลย เพราะนอกจากจะซ่อมไม่เสร็จแล้ว ยังถูกถอดแบตเตอรี่ ล้ออะไหล่ ล้อแม็ค 2 ล้อพร้อมยางอะไหล่ และกระบะตัวถังถูกถอดหายไป จึงขอเอารถออกไปซ่อมร้านอื่นเอง แต่เจ้าของอู่กลับไม่ยอม แต่กลับบอกว่าจะซ่อมให้แล้ววันที่ 5 ธ.ค.66  ให้มารับรถ แต่ถึงวันนัดก็ยังซ่อมไม่เสร็จอีก วันนี้จึงตัดสินใจมาที่ สภ.นางรอง เพื่อมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และขอให้ตำรวจช่วย 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังอู่ซ่อมรถดังกล่าว ซึ่งเจ้าของอู่ก็แจ้งว่าอนุญาตให้ผู้เสียหายเอารถออกจากอู่ไปซ่อมที่อื่นได้ จากนั้นตนก็เดินทางไปที่อู่เพื่อจะนำรถไปซ่อมที่อื่น แต่พอไปถึงอู่กลับไม่พบเจ้าของ จึงได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานในการรถออกจากอู่ โดยมีผู้นำชุมชนและช่างที่อู่เป็นพยาน ซึ่งก่อนจะนำรถกระบะขึ้นรถลาก ผู้เสียหายและญาติก็ได้ยกมือไหว้ขอไม่ให้เกิดเรื่องราวอะไรขึ้นอีก จะได้นำรถไปใช้ทำมาหากิน เพราะปีกว่าแล้วที่ไม่มีรถใช้ทำมาหากิน 

แม่ค้าบุรีรัมย์น้ำตาคลอ เอากระบะไปซ่อมอู่ ปีกว่ายังไม่เสร็จ แถมของหาย

ด้านนายสมชาย ช่างสีประจำอู่ บอกว่า ทางอู่ได้รับรถคันดังกล่าวไว้ซ่อมจริง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการซ่อมไปแล้วบางส่วน ส่วนค่าซ่อมที่มีการตกลงกับเจ้าของอู่นั้นตนเองไม่ทราบ เพราะเป็นแค่ช่างในร้าน หากถามว่ารถคันดังกล่าวซ่อมนานเกินไปหรือไม่    ก็บอกว่าถ้าปีกว่าก็ถือว่านาน แต่ตนก็ไม่ทราบว่าติดปัญหาที่ตรงไหน ก็เห็นทางร้านมีการสั่งอะไหล่มา แต่อะไหล่บางอย่างก็ยังไม่ได้ ทำให้ช่างไม่สามารถซ่อมได้ถ้าไม่มีอะไหล่ เจ้าของรถก็ต้องคุยกับเจ้าของอู่เอง ตนมีหน้าที่แค่ซ่อม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส