รวบ ผัวเมีย ขนยาบ้า 50 ล้านเม็ด! ซุกใส่รถบรรทุก 6 ล้อ

13 ธ.ค. 66

ตำรวจลงพื้นที่ชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ขยายผลหลัง รวบสองสามีภรรยา ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ซุกยาบ้า 50 ล้านเม็ด

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ 12 ธ.ค.66 พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ, พ.อ.พงษ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์, พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13, พ.อ.สุรเดช เมฆานุวงศ์ รอง ผบ ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์,  พ.ต.ท.ธีรพร วิจิตรบรรณการ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน ภาค 7 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด

ร่วมกันจับกุมตัวนายปิติพันธ์  อายุ 30 ปี และ น.ส.พรศิริ สองสามีภรรยา ชาว ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พร้อมรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-1146 มุกดาหาร ของกลางยาบ้า จำนวน 50,000,000 เม็ด ได้ที่บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

โดยของกลางยาบ้าทั้งหมดบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย ลักษณะคล้ายกระสอบบรรจุขวดพลาสติก เศษเหล็ก หรือเศษอลูมิเนียม และอื่น ๆ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ การจับกุมยาบ้าในครั้งนี้ถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่เคยจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผล ที่ สภ.ทองผาภูมิ

เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่เดินทางไปยังบ้านไม่มีเลขที่ ม.9 บ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งใช้เป็นที่รับซื้อของเก่า ในพื้นที่พบกองพลาสติกและของเก่ากองอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังพบกรอบแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บรรจุอยู่ในถุงกระสอบสีขาวขนาดใหญ่กระสอบ (big bag) ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับที่บรรจุยาบ้าที่จับได้เมื่อวานนี้  นอกจากนั้นยังพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีประตูที่สามารถเดินทางออกไปยังประเทศเมียนมาได้เลย ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่หมู่บ้านพระเจดีย์สามองค์ ที่ปลูกสร้างติดชายแดนและสามารถเปิดประตูหลังบ้านเข้าออกไปยังประเทศเมียนมาได้ ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญในการป้องกันปัญหาอาชญากรรม ทั้งเรื่องของหนีภาษี ยาเสพติด รถยนต์ รถจักรยานยนต์โจรกรรมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งแรงงานต่างด้าว และการเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ต่อมาได้ทำการสอบสวน ชาย-หญิงคู่หนึ่ง ซึ่งพบอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคนเป็นเพื่อนของนายปิติพันธ์ (ผู้ต้องหา) และเป็นผู้ที่ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งผู้ต้องหาในสถานที่แห่งหนึ่ง หลังเดินทางข้ามกลับมาจากประเทศเมียนมา  เพื่อขับรถบรรทุกยาเสพติดก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติด 2 สามี-ภรรยา พบว่าผู้ชายมีสารเสพติดจำนวนแอมเฟตามีนในร่างกาย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส