เพจดังจวก สวนสัตว์มหาวิทยาลัย ปล่อยสัตว์ตาย ซากแห้งคากรงไร้คนเหลียวแล

12 ธ.ค. 66

เพจดังจวกยับ! มหาลัยดัง ปล่อยสัตว์ตาย ซากแห้งคากรง ชี้ ไร้ประสิทธิภาพดูแลวิตของสัตว์ ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

จากกรณีที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวลงในกลุ่มของมหาวิทยาลัย โดยระบุข้อความว่า "ขออนุญาตครับ วันนี้ไปเดินเล่นมา เจอซากน้อง น่าจะหลายวันแล้ว สงสารน้อง สามารถแจ้งหน่วยงานไหนได้บ้างครับ" พร้อมกับแนบรูปซากของสัตว์ซึ่งอยู่ในสภาพที่แห้ง 

ต่อมาเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า ประชาชนส่งภาพโพสต์ซากชีวิตสัตว์ที่ถูกทิ้งแห้งกรัง ภายในสวนสัตว์มหาวิทยาลัย... คำถามคือ จัดให้มีสวนสัตว์เพื่ออะไร หากไม่มีความพร้อมในการดูแสวัสดิภาพสัตว์ ซากสัตว์ที่สิ้นใจตายคาสวนสัตว์แบบนี้บ่งบอกถึงความไร้ประสิทธิภาพในการดูแลชีวิตของสัตว์

ซึ่งอาจป่วยหนักไม่ได้รับการรักษาจนสิ้นใจตายไปเอง และแม้แต่ซาก…ก็ไม่มีใครเหลียวแล พบเห็น การกระทำที่ผิดสวัสดิภาพสัตว์ แจ้งแอพพลิเคชั่นดีแอลดี 4.0 ครับ ขอกรมปศุสัตว์เข้าตรวจสอบด้วยครับ สำหรับสัตว์ป่า แจ้งกรมอุทยานฯครับ ขอเข้าตรวจสอบด้วยครับ

โดยภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไปต่างมีชาวเน็ตให้ความสนใจ บางรายระบุข้อความว่า สมัยเรียนที่นี่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว มหาลัย ดูแลน้องดีมาก มาช่วง 3 ปีให้หลัง มองดูกรงน้อง เหมือนไม่มีใครดูแลเลย, กว่าเขาจะตายคงทรมานมากไม่อยากให้มีเรื่องแบบนี้เลยสงสาร, และจะมีสวนสัตว์ไว้ทำไหมคนที่เกี่ยวข้องจิตใจทำด้วยอะไร

1702366707305

1702366728014

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส