เฉลียง RESTAGE เวทีส่งท้ายปี 2566 ย้ำที่สุดของความสุข ความอบอุ่น

12 ธ.ค. 66

เฉลียง RESTAGE เวทีส่งท้ายปี 2566 ย้ำที่สุดของความสุข ความอบอุ่น สู่แฟนเพลงเฉลียง 3 รอบเต็ม ในงาน "เฉลียง Rare Item RESTAGE" คอนเสิร์ต

แฟนเพลงเฉลียงยังคงฟินอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2566 ไปกับ ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์ หรือ CI ผู้สร้างสร้างสรรค์ผลงานคอนเสิร์ตวงเฉลียงทั้ง “เฉลียง Rare Item” คอนเสิร์ต เมื่อวันที่ 26-27 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา และล่าสุดกับ "เฉลียง Rare Item RESTAGE" คอนเสิร์ต ส่งท้ายปี 2566 เป็นการ RESTAGE อีกครั้งในรอบ 100 วันของวงเฉลียงจากคอนเสิร์ตฯก่อนหน้านี้ ในบรรยากาศแบบใกล้ชิดกว่าเดิม บนพื้นที่สุดพิเศษที่ถูกการันตีด้วยซาวน์ดนตรีที่ดีที่สุด เพื่อแฟนพันธ์ุแท้เฉลียงตัวยง ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อวันเสาร์ที่ 9 และวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 ในรอบปกติ และ วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2566 ในรอบการกุศล เพื่อร่วมสมทบกองทุนกายอุปกรณ์เพื่อผู้พิการ โรงพยาบาลศิริราช" หารายได้สมทบทุนโรงเรียนกายอุปกรณ์สิรินธร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลช่วยผู้พิการที่ยากไร้และด้อยโอกาสให้ได้รับอุปกรณ์และการรักษาที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้อย่างยั่งยืน

1-615a4977_0

ตลอดระยะเวลาโชว์กว่าสามชั่วโมงครึ่ง ใน "เฉลียง Rare Item RESTAGE" คอนเสิร์ต ที่เต็มไปด้วยความสุข ความสนุก เสียงหัวเราะ และความประทับใจให้แฟนเพลง จากบทเพลงของวงเฉลียงที่คัดสรรจากทุกอัลบั้มมาเรียงร้อยความสุขให้แฟนเฉลียงได้ฟังกันอย่างใกล้ชิดติดขอบเวที มาพร้อมกับเวทีที่มีโปรดักชั่น ระบบแสง-สี-เสียง และการออกแบบภาพ Visual Design ที่เล่าเรื่องประกอบบทเพลงความยิ่งใหญ่ของวงดนตรี คอรัสกว่า 30 ชีวิต และความเอ็กซ์คลูซีฟแบบใกล้ชิดที่สุดของแฟนเพลงในทุกๆที่นั่งภายในฮอลล์ สามารถมองเห็นวงเฉลียงได้อย่างชัดเจนแบบ 360 องศา นับว่าเป็นการหวนสู่เวทีเพียง 100 วันได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

ทันทีที่ไฟถูกฉายขึ้นบนเวที เสียงปรบมือและเสียงกรี๊ดของทีมเฉลียงก็ดังกระหึ่มฮอลล์แบบไม่ต้องนัดหมายเมื่อ เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม เปิดตัวเป็นคนแรกกับเพลง “รู้สึกสบายดี” ตามติดทีละคนด้วย แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง มาพร้อมกับแซกโซโฟนสัญลักษณ์ประจำตัวในเพลง “เธอกับฉันกับคนอื่นๆ” ต่อด้วยเพลง“เข้าใจ” โดย เกี๊ยง-เกียรติศักดิ์ เวทีวุฒาจารย์, เพลง “แค่มี” โดย จุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง, เพลง“นายไข่เจียว” โดย ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค และเพลง“ง่ายๆ” โดย นก-ฉัตรชัย ดุริยะประณีต เมื่อหกตัวโน้ตพร้อมบนเวทีก็เริ่มต้นด้วยเพลง “เร่ขายฝัน” ต่อเนื่องด้วย “เอกเขนก”

1-615a5114_0

และเพลงฮิต “เที่ยวละไม” ต่อด้วยช่วงแรร์ไอเท็ม ผ่านบทเพลงที่นำเสนอโดยสมาชิกเฉลียงแต่ละคนไล่เรียงตั้งแต่เพลง “ไม่คิดถาม”, “ต้นชบากับคนตาบอด”, “เติมใจให้กัน” พร้อมเล่าที่มาเรียกเสียงฮาน้ำตาเล็ด ก่อนจะมีเซอร์ไพรส์แขกรับเชิญคนพิเศษ ที่ได้ลูกสาวคนสวยของคุณพ่อเกี๊ยง “น้องแก้ม” ยามา เวทีวุฒาจารย์ มาร้องเพลงคู่กัน ในบทเพลง “ยังมี” และ “จากกระดาษวาดไว้” ที่คุณพ่อเกี๊ยง เป็นผู้แต่งเพลงนี้ที่มีเนื้อหาพ่อและลูก สร้างความประทับใจทำให้คนในฮอลล์ถึงกับน้ำตาคลอ ต่อด้วยเพลง “ไม่รักแต่คิดถึง”, และ“ใจเย็นน้องชาย”, ที่ได้ลูกชาย “เพลงเอก ปานเอี่ยม” มาดวลกีต้าร์คู่เสียงร้องกับพ่อเจี๊ยบ บนเวทีสดๆในเวอร์ชั่นพิเศษ และเพลง “กุ๊กไก่” ที่ แต๋ง-ภูษิต ไล้ทอง ได้เป็นนักร้องนำครั้งแรกบนเวทีคอนเสิร์ต กับเสียงคอรัสน้องกุ๊กไก่เรียกเสียงกรี๊ดและเสียงหัวเราะให้กับทุกคนจนท้องแข็ง

ตามด้วยการประชันดนตรีโดยคุณพ่อแต๋ง และลูกชาย “ต้นไม้” ฌานดนู ไล้ทอง และ “ต้นน้ำ” ญาณกร ไล้ทอง มาร่วมดูเอ็ทแซ็กโซโฟนพร้อมหวดกลอง ชวนอบอุ่นไปกับครอบครัว ไล้ทอง ในเพลง “ถ้าโลกนี้มีเราเพียงสองคน” ต่อด้วย “เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ” เวอร์ชั่นที่พี่จุ้ยแร็พโย่ออกลีลากันสดๆเรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่น และไปต่อกับเพลงสนุกๆ “กล้วยไข่” ก่อนเข้าไฮไลท์ประจำคอนเสิร์ตที่ทุกคนรอคอย “นิทานหิ่งห้อย” ที่พี่เจี๊ยบได้เล่านิทานเรื่องหนูน้อยหมวกแดงภาค 2 ต่อจากคอนเสิร์ตครั้งที่แล้ว เชิญชวนทุกคนเปิดแสงไฟจากมือถือให้เหมือนหิ่งห้อยระยิบระยับกันไปทั้งฮอลล์ พร้อมการกระจายมุขจากเฉลียงคนอื่นๆผ่านบทเพลงเกี่ยวกับสังคม และการเมืองยุคปัจจุบันได้อย่างแสบคันตามสไตล์ถนัด เรียกเสียงหัวเราะกรามแทบค้างตามด้วยเสียงปรบมือจากทุกคนในฮอลล์

1-615a5426-2_0

เข้าสู่ช่วงท้ายด้วย 2 บทเพลงประกอบคอนเสิร์ต “เรื่องราวบนแผ่นไม้” และ “ยังคงเอกเขนก” เพลงที่แต่งขึ้นใหม่สำหรับ “เฉลียง Rare Item” คอนเสิร์ต จากเฉลียงคนที่ 7 ผู้อยู่เบื้องหลังและเป็นผู้ก่อตั้ง “วงเฉลียง” จิก-ประภาส ชลศรานนท์ ที่ให้ทุกคนได้ฟังกันเต็มๆอย่างซาบซึ้งก่อนจะส่งทุกคนกลับบ้านด้วยรอยยิ้มและความสุขในเพลง “อื่นๆอีกมากมาย” ปิดด้วย “ฝากเอาไว้” พร้อมคำกล่าวขอบคุณที่ไม่เคยกล่าวมาก่อน คือต่างก็ขอบคุณสมาชิกวงซึ่งกันและกัน ที่ได้เดินทางร่วมกันมาหลายสิบปี และ ขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับแฟนเพลงทุกท่านที่ได้มาร่วมเก็บภาพความทรงใจในครั้งนี้ เป็นช่วงเวลาที่สร้างความสุข ความสนุก และเป็นโมเมนต์ที่น่าจดจำที่สุดอีกครั้งที่ได้เกิดขึ้นของวงเฉลียงและแฟนเพลง สมเป็น "เฉลียง Rare Item RESTAGE" คอนเสิร์ต ที่ทุกคนรอคอย

ความสนุกทิ้งทวนในครั้งนี้ ก่อนที่วงเฉลียงจะแยกย้ายไปทำภารกิจของตัวเอง การ RESTAGE ในครั้งนี้ หวังว่าแฟนเพลงเฉลียงจะมีความสุข พร้อมเก็บทุกโมเม้นท์ความทรงใจที่ดีและยังคงติดตามและสนับสนุนผลงานของสมาชิกวงเฉลียงตลอดไป

1-2_0

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส