สลด! กอดคอจมน้ำมูลดับ 5 ศพ ญาติร้องไห้ระงมแทบขาดใจ

12 ธ.ค. 66

สุดสลด พ่อพาลูกสาวและหลานรวม​ 5​ คน ไปตักทรายริมน้ำมูล คาดหลานเล่นน้ำหลังตักทรายถูกกระแสน้ำพัดจม พ่อและลูกสาวจึงลงไปช่วยสุดท้ายกอดคอกันจมน้ำเสียชีวิตพร้อมกัน ญาติร้องไห้ระงมแทบขาดใจ

เมื่อเวลาประมาณ​ 20.00​  น. (11​ ธ.ค.66)​  เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.ชุมพลบุรี​ จ.สุรินทร์​  ได้รับแจ้งมีเหตุคนสูญหายใต้น้ำจำนวน​ 5​ คน​ ภายในลำน้ำมูลบริเวณ​ ม.15​  บ.โคกกลาง​  ต.ชุมพลบุรี​ อ.ชุมพลบุรี​ จ.สุรินทร์​ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ​ ต.ท่าม่วง​ อ.สตึก​ จ.บุรีรัมย์​ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัย​ และกู้ชีพทั้งในเขต จ.สุรินทร์​ และ​ จ.บุรีรัมย์ มาช่วยกันค้นหาผู้สูญหาย​ ตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบรถอีแต็ก 1​ คัน​ จอดอยู่ริมแม่น้ำมูล​  พร้อมรองเท้า​ และเสื้อผ้า​ซึ่งญาติยืนยันว่าเป็นของผู้สูญหาย​  จากนั้นหน่วยกู้ภัยทั้งจาก​ อ.ชุมพลบุรี​  กู้ภัยวังกรูดสตึก​ กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์​  รวมทั้งกู้ชีพ​ อบต.กระสัง​  ก็ได้ช่วยกันลงงมค้นหาผู้สูญหาย​  โดยใช้เวลาเกือบ​ 1​ ชั่วโมงจึงสามารถค้นหาผู้สูญหายในลำน้ำมูลได้ครบทั้ง​ 5 ศพ อยู่กลางลำน้ำมูล​ ลึกประมาณ​ 5​ เมตร​   จึงได้นำศพขึ้นจากน้ำ

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง​ 5​ รายประกอบด้วยนายวิริยา​  คัดชา​ อายุ​ 45​ ปี​, น.ส.นุชรินทร์​  คัดชา​ อายุ​ 23​ ปี​ ลูกสาว​,  ด.ญ.อั้ม​ อายุ​ 14​ ปี​, ด.ญ.ญาญ่า​  อายุ​ 11​ ปี​ และ​ ด.ช.โฟม​ อายุ​ 8​ ขวบ​ ซึ่งทั้ง​ 3​ เป็นหลานของนายวิริยา​ 

จากการตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย​ และญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต​    แพทย์จึงได้ทำการชันสูตรเบื้องต้น​  ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ​ จึงได้ช่วยกันลำเลียงผู้เสียชีวิตทั้ง​ 5​ ศพ​ ไปส่งยังสำนักสงฆ์บูรพา​ ม.2​ ต.กระสัง​  อ.สตึก​  จ.บุรีรัมย์​  ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของครอบครัวและญาติทันทีที่เห็นร่างไร้วิญญาณของทั้ง​ 5​ ศพ​

สอบถาม​ น.ส.บังอร​  สุฤทธิ์​  อายุ​ 44​ ปี​ ภรรยา ​ เล่าทั้งน้ำตาว่า​  นายวิริยา​  สามี​ ได้บอกกับตาที่บ้านว่าจะพาลูกสาวและหลานข้างบ้านอีก​ 3​ คนไปตักทรายริมน้ำมูล​ เพื่อนำมาผสมปูนปูกระเบื้องที่บ้านที่กำลังก่อสร้าง​  แต่ค่ำแล้วยังไม่เห็นกลับบ้านสักที​  จึงพากันมาตามหา​  ก็เจอแค่รถอีแต็ก​ที่สามีขับมาเอาทราย  รวมทั้งรองเท้าและเสื้อผ้าของหลานกองอยู่ริมมูล​  จึงแจ้ง​ จนท.ให้มาช่วยตามหาคาดว่าหลังจากตักทรายเสร็จหลานทั้ง​ 3​ คนอาจจะพากันลงเล่นน้ำ​ แล้วอาจจะถูกกระแสน้ำพัดจมไปในน้ำมูล​  สามีและลูกสาวคงจะลงไปช่วย​  น้ำอาจจะลึกจึงจมเสียชีวิตทั้ง​  5​ คน​ เสียใจมากไม่คิดว่าจะสูญเสียทั้งสามี​ ลูกสาว​ และหลานพร้อมกันถึง​  5​ คน

ด้านนายสุพากิศ​  เหมเงิน​ นายก​ อบต.กระสัง​  กล่าวว่า​  หลังได้รับแจ้งจากญาติว่ามีคนออกไปตักทราย​ที่ลำน้ำมูลแล้วสูญหายพร้อมกัน​ 5​ คน​ จึงได้ให้หน่วยกู้ชีพช่วยตามหา​  จนไปพบรถอีแต็ก​ เสื้อผ้า​ และรองเท้าอยู่ริมมูล​  จึงได้ประสานกู้ภัยฯ​ ให้มาช่วยงมค้นหาในน้ำมูล​   กระทั่งพบจมน้ำเสียชีวิตทั้ง​ 5​ ศพ​ ก็คาดว่าหลังตักทรายเสร็จเด็ก ๆ​ อาจจะพากันลงไปล้างตัวหรือเล่นน้ำ​ แล้วถูกกระแสน้ำพัด​  สองพ่อลูกจึงลงไปช่วยแต่น้ำอาจจะลึกจึงจมหายไปด้วยกันทั้ง​ 5​ คน​  ก็เป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดใจ​ และเป็นอุทาหรณ์ด้วย​   ก็ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวผู้สูญเสียด้วย​   ซึ่งทาง​ อบต.เองก็จะได้หาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียทั้ง​ 5​ รายด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส