ร้านยืนยันสาว 17 ลักลอบเข้ามาใช้บริการ ส่วนเรื่อง สมรักษ์ เหนือการควบคุม

11 ธ.ค. 66

ร้านสุขสันต์ ตั้งโต๊ะแถลง เปิดหลักฐานกล้องวงจรปิด ยืนยันสาว 17 ใช้บัตรประชาชนปลอมโชว์การ์ด ส่วนเรื่อง สมรักษ์ เหนือการควบคุม 

วันที่ 11 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านสุขสันต์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นร้านที่นาย สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยชื่อดัง และสาวอายุ 17 ปีเข้าไปใช้บริการนั้น นาย เอ (นามสมมติ) เจ้าของร้าน รวมถึงพนักงานและการ์ดของร้าน ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว 

โดย นาย เอ กล่าวว่า ทางร้านถูกกล่าวหาจนตกเป็นจำเลยสังคม ทั้งเรื่องปล่อยปละละเลยให้มีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ ซึ่งร้านยืนยันมีมาตรการเข้มงวดในการตรวจบัตรเพื่อคัดกรองอายุคนที่จะมาใช้บริการในทุกๆ วัน โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ทุกคนที่บริเวณหน้าทางเข้า 

ทั้งนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบหญิงอายุ 17 ปีที่มาใช้บริการใช้วิธีการโชว์ภาพถ่ายบัตรประชาชนของตัวเองจากโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นภาพบัตรประชาชนที่มีการเปลี่ยนแปลงเลข พ.ศ. ให้สามารถเข้าใช้บริการได้ โดยไม่ผิดกฎหมายและตบตาการ์ด กระทั่งมีเหตุเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมา ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือการควบคุม โดยหลังจากนี้ทางร้านจะเปลี่ยนวิธีการตรวจสอบคัดกรองคนที่จะเข้าไปใช้บริการ ให้ใช้บัตรประชาชนตัวจริงเท่านั้น ซึ่งทางร้านเองก็อยากจะขอความเป็นธรรมและความเห็นใจจากนักท่องเที่ยวและคนอื่นๆ ที่เห็นข่าวนี้ 

ในส่วนของนาย สมรักษ์ คำสิงห์นั้น รู้จักกันจริงในฐานะเพื่อน และมีความสนิทสนมกัน แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางร้านในเรื่องการบริหาร ไม่ได้เป็นหุ้นส่วนแต่อย่างใด ร้านสุขสันต์ขอนแก่นไม่มีหุ้นส่วนชื่อสมรักษ์ คำสิงห์ แต่ด้วยความที่สนิทสนมกัน เป็นเพื่อนกันมานาน คุณบาสก็มักจะมาเที่ยวที่นี่เป็นประจำ และในช่วงที่มีการสังสรรค์ดื่มกินกันนั้นก็เป็นปกติของนักท่องเที่ยว ไม่ได้มีการลวนลามการเกิดขึ้น  เพราะหากมีการลวนลามกันเกิดขึ้นจริงทางร้านของเราก็มีการ์ดดูแลอยู่หลายคนทั่วบริเวณทุกจุดของร้าน ก็สามารถมาขอความช่วยเหลือได้ แต่เหตุการณ์ในวันดังกล่าวนั้นปกติ 

ในส่วนของข่าวที่มีกระแสออกมาว่าจะถูกสั่งปิดร้านนั้น ตนในฐานะผู้ประกอบการให้บริการสถานบริการดังกล่าวก็อยากจะขอความเป็นธรรม และความเห็นใจ เนื่องจากทางร้านเองได้มีมาตรการที่เข้มงวดดีอยู่แล้ว แต่เรื่องดังกล่าวนักท่องเที่ยวได้หาวิธีที่จะสามารถใช้บริการได้ โดยตบตาพนักงานของร้าน ซึ่งก็อยากจะใช้โต๊ะแถลงข่าวนี้เป็นข้อชี้แจงกับทางฝ่ายปกครองในการนำเสนอของสื่อมวลชนด้วย 

อย่างไรก็ตามในส่วนของร้านเองก็มีการถูกดำเนินคดีในเรื่องของปล่อยปละละเลยให้มีผู้มาใช้บริการอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามา ซึ่งก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมายเพราะผู้ประกอบการทุกคนมีจุดประสงค์เดียวกันคืออยากจะเปิดสถานบริการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนาน และสบายใจ ตนเองคงไม่เอาชื่อเสียงและธุรกิจมาพังทลาย เพราะเรื่องผิดกฎหมายเพียงเท่านี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส