นักโทษชั้นดี คดียาเสพติด แหกคุกนนทบุรี ตำรวจเร่งล่าตัวด่วน!

11 ธ.ค. 66

 

นักโทษชั้นดี คดียาเสพติด แหกคุกนนทบุรี ตำรวจเร่งล่าตัวด่วน! หลังเดินเนียนเข็นรถมาทิ้งขยะ ก่อนโบก 3 ล้อรับจ้างส่งซอยเรวดี 1 

วันที่ 11 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุนักโทษชายหลบหนีเรือนจำนนทบุรี 1 ราย ทราบชื่อ คือ น.ช.เกรียงไกร วิมลพิมพ์ อายุ 44 ปี นักโทษคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่งเป็นนักโทษชั้นดีที่ได้เข้าร่วมโครงการฝึกวิชาชีพให้กับนักโทษก่อนได้รับการปล่อยตัว วันที่ 22 มี.ค.67 ที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหน้าเรือนจำนนทบุรี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 

จากการสอบสวนทราบว่า น.ช.เกรียงไกร วิมลพิมพ์ เป็นนักโทษชั้นดี เข้าร่วมโครงการฝึกวิชาชีพให้กับนักโทษก่อนได้รับการปล่อยตัว ได้หลบหนีไป ขณะออกไปทิ้งขยะ 

ทั้งนี้นาย อับดุลเล๊าะ รปภ.ประจำจุดด้านหน้าเรือนจำ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำว่ามีนักโทษชาย 1 ราย เดินไปทิ้งขยะ และหายตัวไป ตนจึงได้เดินไปสำรวจ ซึ่งปกติแล้วการทิ้งขยะนั้น จะไม่ใช้เวลานาน จึงเดินไปดูแต่ก็ไม่พบนักโทษดังกล่าว จึงสอบถามประชาชนที่อยู่แถวนั้น ให้ข้อมูลว่าเหมือนเห็นนั่งรถ 3 ล้อออกไปลงที่ซอยเรวดี 1 ซึ่งนักโทษชายดังกล่าว ตนไม่รู้จักส่วนตัว ตอนที่ก่อนหายไปได้แต่งตัวตามปกติของนักโทษคือสวมเสื้อสีนำเงิน ผูกผ้าพันคอ 

นายอำนวย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ผู้ขับขี่รถ 3 ล้อ ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยกับว่า เมื่อช่วงเวลา 10.00 น. ตนและน้องที่ขับรถ 3 ล้อ ตุ๊กๆ นั่งอยู่บริเวณวินด้านหน้าตลาดตามปกติ ได้มีชายหนึ่งรายใส่หมวกสีขาวเสื้อสีฟ้ากางเกงขาสั้น และถือถุงพลาสติกมา 1 ใบ ได้เดินมาเรียกใช้บริการรถของตน แต่ตอนนั้นเป็นคิวของรถของน้องชายที่เพิ่งมาขับได้ 3 วัน โดยทางชายดังกล่าวบอกว่าจะไปซอย เรวดี1 แต่มีเงิน 60 บาท ซึ่งค่าโดยสารปกติประมาณ 80 บาท ตนเป็นคนเจรจาลูกค้ากับน้องที่ขับรถให้ลดให้เหลือ 60 บาท จากนั้นน้องตนก็ขับไปส่งตามปกติจนถึงซอยเรวดี 1 หลังจากเก็บค่าโดยสารแล้วทางน้องตนก็บอกว่าลูกค้าได้เดินออกมาจากซอยหลังที่จอดส่ง ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. ทางตำรวจและผู้คุมเรือนจำก็มาสอบถามตนเรื่องนักโทษหนีเรือนจำ ตนก็ตกใจ ไม่คิดว่าลูกค้าที่รุ่นน้องตนไปส่งนั้นจะเป็นนักโทษที่หนีเรือนจำ ซึ่งตนไม่ได้ทันสังเกต เพราะชุดที่ใส่ก็คล้ายคนปกติ ไม่มีผ้าพันคอ ตามที่ใส่ทำงาน ตนก็ให้ข้อมูลกับทางตำรวจไปทั้งหมด ขับมา 20 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทางน้องที่ขับรถไปส่งตอนนี้ก็ยังคงรู้สึกตกใจยังไม่หาย 

นายเอ (นามสมมติ) วินรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ กล่าวว่า ประมาณ 10.00 น. ตนเห็นตำรวจ ผู้คุมกลุ่มผู้ต้องขังมาเดินหาตัวคนที่หายตัวไปหลังจากเข็นขยะมาทิ้งบริเวณข้างกำแพงรั้วของเรือนจำ ซึ่งทราบว่ามาคนเดียว โดยปกติต้องมีผู้คุมมาด้วย ตนก็ไม่เห็น และไม่ทราบว่าทำไมวันนี้ถึงปล่อยให้ผู้ต้องขังออกมาทิ้งขยะคนเดียว  โดยผู้ต้องขังที่เดินมาทิ้งขยะส่วนใหญ่จะเป็นนักโทษชั้นดีที่กำลังจะใกล้พ้นโทษภายใน 2-3 เดือนนี้ จะได้ออกมาฝึกอาชีพที่ร้านที่ฝึกอาชีพสำหรับผู้ต้องขังที่กำลังจะพ้นโทษ 

ด้านนายเอก (นามสมมติ) ชาวบ้านใกล้เคียงเรือนจำ กล่าวว่า ปกติผู้ต้องขังที่ออกมาทิ้งขยะทุกวันจะต้องมีผู้คุมออกมาด้วย จะไม่ออกมาเพียงลำพัง และสลับกันออกมา  เพราะกลัวมีนัดแนะกับคนข้างนอก แต่เคสนี้อาจจะไว้ใจ เพราะผู้ต้องขังรายนี้มีญาติอาศัยอยู่ตรงข้ามเรือนจำ ผู้ต้องขังกลุ่มนี้จะมาทำงานที่ร้านฝึกอาชีพต่อยอดหลังจากออกจากเรือนจำ มีทั้งก๋วยเตี๋ยว เบเกอรี่ ร้านล้างรถ แต่ส่วนใหญ่ผู้ต้องขังที่จะออกมาด้านนอกได้ต้องมีคนคุม มีบัดดี้ ไม่รู้ว่าทำไมถึงออกมาคนเดียว เท่าที่ทราบผู้ต้องขังรายนี้เดินออกมาทิ้งขยะและขึ้นรถสามล้อตุ๊กตุ๊กหนีออกไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส