ก้มเก็บโทรศัพท์ขณะขับรถ! เสียหลักชนมอเตอร์ไซค์ เด็ก ม.6 ดับ 1 ราย

11 ธ.ค. 66

สาวควบเก๋งก้มหยิบโทรศัพท์เสียหลักชนจักรยานยนต์เด็กสาว ม.6 เสียชีวิต 1 ราย 

วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝายลำปางพร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง  รับแจ้ง  มีอุบัติเหตุรถเก๋งชนกับรถจักรยานยนต์เป็นเหตุให้มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิด  บริเวณถนนสายลำปาง – แจ้ห่ม  ปากทางบ้านวังหม้อเจดีย์ซาว ซอย 5 ถนนขาขึ้นในเขตพื้นที่ตำบลต้นชัย อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง Nissan March สีดำ  สภาพพลิกคว่ำหงาย ท้องล้อชี้ฟ้า  กลางถนน ทะเบียนรถจังหวัดลำปาง  และพบนางสาว อทิตยา อายุ  39 ปี ชาวบ้านในตัว อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง คนขับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนรถคู่กรณีอีกคันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ล้มพังเสียหายอยู่กลางถนน  ทะเบียนจังหวัดพะเยา  คนขับคือ นางสาวอมรรัตน์ วัย 18 ปี เป็นเด็กนักศึกษา ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภองาว จังหวัดลำปาง ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าและฟันหน้า หักนั่งรอเจ้าหน้าที่กู้ภัย  เพื่อทำการปฐมพยาบาลอยู่ในรถกู้ภัย ส่วนคนซ้อนรถมอเตอร์ไซค์นั้นเป็นเด็กนักเรียน ม.6  ที่มาด้วยกันเสียชีวิตที่จุดเกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวกัญญาพัชร อายุ 18 ปี  เด็กนักเรียนชั้น ม.6

สอบถามคนขับรถมอเตอร์ไซค์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมเพื่อน มาสอบในตัวเมือง จ.ลำปาง   หลังจากนั้นได้มาจอดรถไหว้พระหลวงพ่อเกษม และ ขับออกจากหลวงพ่อเกษม มาประมาณ 1 กิโลเมตรอยู่ดี ๆ บนถนน  กำลังจะกลับบ้านที่อำเภองาว ปรากฏว่ารถเก๋งคู่กรณี ได้พุ่งชนท้ายมอเตอร์ไซค์ จนทำให้รถล้ม

เบื้องต้นสอบสวนนางสาวอทิตยา คนขับรถยนต์เก๋ง บอกว่า  ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์มาตามถนนระหว่างนั้น เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมีเสียงโทรศัพท์เข้า และโทรศัพท์ของตัวเองได้หล่นลงกับพื้น จึง ได้ก้มเก็บ รถจึงเสียหลักพุ่งไปชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วไปนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อีกครั้ง และทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว คนขับรถเก๋งไปสอบปากคำที่โรงพัก สภ.ทุ่งฝาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำศพผู้เสียชีวิตไปที่ โรงพยาบาลลำปางเพื่อนำศพส่งให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส