รอนานแล้ว! ชาวเน็ตถูกใจป้ายชวนเที่ยว "นอนมา 2,500 ปี ก็อยากให้มีคนมาดู"

11 ธ.ค. 66

ชาวเน็ตถูกใจป้ายชวนเที่ยวชมโครงกระดูกในโบราณสถาน "นอนมา 2,500 ปี ก็อยากให้มีคนมาดู" อ่านแฮชแท็กข้างล่างยิ่งพีก

ทำเอาโลกออนไลน์ถูกใจกันไม่น้อยหลังจากที่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อว่า นนทศักดิ์ สีสุดชา เผยแพร่ภ่ายถ่ายของป้ายเชิญชวนให้ท่องเที่่ยวที่ หลุมขุดค้นทางโบราณคดีโนนเมืองชุมแพ จ.ขอนแก่น จนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโซเชียล 

โดยภายในป้ายระบุข้อความเชิญชวนเอาไว้ว่า "นอนมา 2,500 ปี ก็อยากให้มีคนมาดู พร้อมกับมีข้อความเล็ก ๆ ติดแฮชแท็กเอาไว้ด้านล่างระบุว่า "แมสบ้างเถอะเผื่อจะได้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ขอนแก่น" 

หลังจากที่ป้ายดังกล่าวถูกแชร์บนโลกออนไลน์ ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก บางรายระบุข้อความเอาไว้ว่า พาเด็กไปทัศนศึกษามั้ยคะ ดูเหมือนเค้าจะเหงา , ถ้าแกอยากให้คนมาดูจริงๆ ป่านนี้คงลุกมารำให้ดูละ , นอนมานานขนาดนี้ไม่เหนื่อยบ้างเหรอ ตื่นขึ้นมาพักบ้างก็ได้

409014543_2326663807542656_72

สำหรับ เมืองโบราณโนนเมือง (Non Murng Ancient City) เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางโบราณคดี ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น มีการพบร่องรอยทางโบราณคดียุคทวารวดี และเป็นหนึ่งในชุมชนโบราณของพื้นที่อีสานตอนบน สำนักโบราณคดีและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติที่ 9 ขอนแก่น ได้จัดตั้ง “โนนเมือง” เป็นโบราณสถานของจังหวัดขอนแก่นตั้งแต่ พ.ศ. 2513 (ข้อมูลจาก ศิลปวัฒนธรรม)

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส