พี่ครับช่วยหน่อย งูอะไรมีลายคล้ายหมีแพนด้า เฉลยแล้วฮาแถมแอบมุ้งมิ้ง หมดกันความดุร้าย

8 ธ.ค. 66

หนุ่มโพสต์ถาม งูอะไรมีลายคล้ายหมีแพนด้า ชาวเน็ตช่วยหาคำตอบ เฉลยแล้วทำเอาฮาแถมแอบมุ้งมิ้ง หมดกันความดุร้าย

กลายเป็นเรื่องฮาบนโลกออนไลน์ เมื่อกลุ่ม งูไทย...อะไรก็ได้ all about Thailand snakes ในเฟซบุ๊ก ได้มีสมาชิกเข้ามาถามถึงงูชนิดหนึ่ง โดยบอกว่ามีลายคล้ายเจ้าแพนด้า โดยระบุว่า

"น้องไปเที่ยวบ้านเพื่อนแล้วเจองูตัวนี้จะฉกเอา น้องบอกรูปพรรณคร่าวๆ แบบนี้คือ งูอะไรครับ ลายต้นๆ คล้ายหมีแพนด้าสีน้ำตาลส้มๆ แผ่แม่เบี้ยแบบทางตรง มีท่ออากาศในปากด้วย ดุมากด้วย จะเลื้อยชาร์จอย่างเดียวจนน้องผมวิ่งเลย ผมก็วาดตามจินตนาการให้พี่ๆ ช่วยหน่อยครับ"

1702027258176

ต่อมา สมาชิกในกลุ่มก็เข้ามาช่วยกันคิดว่า มันคืองูอะไร ก่อนได้ข้อสรุปว่า งูลายหมีแพนด้า ที่ถามหานั้น มันคือ “งูทางมะพร้าว” ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษขนาดกลาง เป็นงูบกที่มีสีและลวดลายงดงาม มีนิสัยดุ เมื่อโดนรบกวนจะพองตัวและอ้าปาก พับตัวเข้าเพื่อเตรียมฉกสิ่งที่มารบกวน ซึ่งในบางครั้งก็จะแกล้งตายโดยการอ้าปากนอนหงายท้องและถ่ายอุจจาระออกมา ทำให้นักล่าหรือสิ่งที่มารบกวนเลิกสนใจ เป็นงูที่พบเจอได้ทั่วไปนั่นเอง

406819148_747879843850274_300

และเมื่อมีการแชร์ภาพชัดๆ ของ “งูทางมะพร้าว” ทำให้หลายคนขำไปกับจินตนาการของคนที่มาถาม เพราะตรงคอก็มีลายสีขาวๆ ดำๆ เหมือนแพนด้าอย่างที่บอก ซึ่งบางคนก็บอกว่า จากดูดุร้ายแต่พอมีลายแพนด้ากลายเป็นงูแสนมุ้งมิ้งไปเลย บางคนก็แซวว่า เป็นงูหลุดงาน QC มาจากจีน ดูจากลายหมี ยังไม่ชัดมาก และหลายคนก็บอกว่าจากนี้ไปมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้แล้ว ต้องงูลายหมีแพนด้าเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส